Đắk Nông:Cách ly nhiều người nghi tiếp xúc BN3141

Ngày 9-5, nguồn tin của PLO cho biết, một cán bộ ở Sở Y tế tỉnh Đắk cùng gia đình đã bị cách ly để theo dõi Covid-19. Những người trong gia đình này nghi có thể là F1 của BN3141 vì đã ăn chung phòng với người này.

Trung tâm Y tế TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) cũng có báo cáo nhanh về bốn trường hợp nghi ngờ tiếp xúc với bệnh nhân 3141. Bốn trường hợp này là ông N.Đ.H. (cán bộ HĐND tỉnh Đắk Nông), cùng vợ là cán bộ Sở Y tế tỉnh Đắk Nông và hai con.

Trước đó Đắk Nông lập các chốt để phòng chống dịch.

Theo báo cáo, gia đình ông H. đi du lịch tại Nha Trang từ ngày 30-4 đến ngày 3-5 thì trở về tỉnh Đắk Nông. Trong thời gian đi du lịch, vợ chồng ông H. đã đến nhiều nơi. Sau khi về nhà, ông N.Đ.H. cùng những người trong gia đình tiếp tục gặp gỡ nhiều người.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết hiện toàn bộ bốn người trong gia đình ông H. đã được cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm lần một của bốn người này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 3141 là nam thanh niên (27 tuổi, quê Bắc Ninh), đã bay từ Hà Nội vào Cam Ranh, đi nhiều nơi ở Nha Trang và Đà Lạt trước khi bị xác định nhiễm COVID-19 vào 7-5…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm