Đắk Nông phát hiện ca dương tính COVID qua xét nghiệm theo yêu cầu

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông, người này là V.H.L.E (SN 1991, là nam, có địa chỉ thường trú tại thôn Mỹ Long, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).

Đây là trường hợp có lịch trình di chuyển qua địa bàn tỉnh Đắk Nông, có nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm bằng test nhanh và có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 lúc 9 giờ 15 phút cùng ngày (do Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp thực hiện).

Sau khi ghi nhận kết quả test nhanh dương tính, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp thực hiện lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR, kết quả dương tính lúc 16 giờ 45 cùng ngày.

Lực lượng chức trách tỉnh Đắk Nông tăng cường làm công tác test nhanh tại các chốt phòng chống dịch để kịp thời phát hiện các trường hợp có nguy cơ. 

Sau khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, y tế địa phương đã thực hiện cách ly trường hợp trên tại khu cách ly tập trung của huyện Đắk R’lấp và lấy mẫu xét nghiệm thực hiện làm xét nghiệm PCR để khẳng định.

Ngành Y tế cùng lực lượng chức năng đã cách ly và chuyển bệnh nhân bằng xe chuyên dụng từ khu cách ly tập trung của Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp lên khu cách ly điều trị Covid-19 của tỉnh; Tiến hành khử trùng, khử khuẩn toàn bộ khu vực chốt Cai Chanh và khu vực làm xét nghiệm test nhanh của Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp.

Các lực lượng đã nhanh chóng khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp liên quan và bước đầu ghi nhận được bốn trường hợp tiếp xúc gần (cán bộ điều phối phân luồng tại chốt Cai Chanh, bảo vệ tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp, cán bộ lấy mẫu cho trường hợp nêu trên và tài xế cho đi nhờ lên trung tâm Y tế huyện Đăk RLấp để làm xét nghiệm); hiện vẫn đang tiếp tục điều tra thêm các trường hợp có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm