Đắk Lắk:Cách ly hàng trăm người do liên quan BN3237

Theo đó, ngay trong tối 8-5, ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành phong tỏa đối với hẻm 189 Mai Hắc Đế (TP Buôn Ma Thuột), đồng thời truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân nói trên.

Động thái này được đưa ra sau khi cơ quan xét nghiệm có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 đối với CTTT (SN 1998, ngụ Đắk Nông, thường trú hẻm 189/25 Mai Hắc Đế, TP Buôn Ma Thuột) vào tối 8-5.

Phong tỏa tạm thời hẻm 189 Mai Hắc Đế do liên quan đến ca bệnh.

Cùng với đó, trong tối qua, ngành chức năng đã đưa các trường hợp là F1 của ca bệnh nói trên đi cách ly tập trung. Trước diễn biến phức tạp của bệnh, cơ quan Y tế tỉnh đã khẩn trương thực hiện truy vết tất cả các trường hợp F1 và các trường hợp liên quan; khoanh vùng, xét nghiệm trên diện rộng; đề nghị dừng các cuộc hội họp trên 30 người trong không gian kín; dừng tổ chức đám cưới, hạn chế số lượng người khi tham dự đám tang; cho học sinh toàn thành phố tạm dừng đến trường từ ngày 10-5 để phòng chống dịch...

Liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Đắk Lắk, ngành chức năng đã tiến hành cách ly nhiều người liên quan.

Trong cuộc họp khẩn sáng nay (9-5), ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, các sở, ban, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là; tập trung tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện phòng chống dịch COVID-19, nhất là thông điệp 5K; kích hoạt ngay các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại đơn vị, địa phương mình; kích hoạt tất cả các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Trong các F1 của BN3237 có một học sinh Trường Mầm non Hoa Lan, vì vậy trong hôm nay, cơ quan chức năng đã cho phun khử khuẩn và cho cách ly tại nhà toàn bộ 14 giáo viên, nhân viên và 150 học sinh. Ngành Y tế đang cách ly tám nhân viên Y tế của trạm Y tế phường Tân Thành; 350 người có liên quan tại chùa Hồng Phước và một nhân viên giao hàng của nhà xe.

Phun thuốc khử khuẩn tại khu vực bệnh nhân cư trú.

Cũng trong sáng 9-5, ngành Y tế tỉnh cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 40 hộ dân với trên 140 nhân khẩu tại khu vực phong tỏa là hẻm 189, đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột.

Trước đó, BN3237 tham gia một cuộc họp (40 người) và đi nhiều nơi ở Đà Nẵng. Sau đó, người này bắt xe về Buôn Ma Thuột, trên đường đi có ghé Kon Tum. Sau khi về nơi tạm trú (hẻm 189 Mai Hắc Đế), chị T. có đi một số nơi, và tiếp xúc với một số người…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm