Đắk Lắk: Thêm 11 người dương tính với SARS-CoV-2, áp dụng Chỉ thị 15

Chiều 18-7, thông tin từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Đắk Lắk cho biết, toàn tỉnh ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh tại Đắk Lắk trong đợt dịch thứ 4 này lên 20 trường hợp. 

Hiện Đắk Lắk đang giản cách xã hội theo Chỉ thị 15 để phòng chống dịch.

Cũng trong hôm nay, UBND tỉnh đã có quyết định về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn tỉnh từ 18-7.

 Tỉnh yêu cầu tiếp tục tập trung tìm kiếm, truy vết thần tốc, xét nghiệm và cách ly các trường hợp F1, F2 đã tiếp xúc với các trường hợp ghi nhận dương tính nêu trên.

Thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ đi vào tỉnh để kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương có dịch trở về/đến tỉnh. Khuyến cáo mọi người dân trở về từ vùng dịch cần nghiêm túc khai báo y tế và được xét nghiệm để tránh lây lan ra cộng đồng; đồng thời, thực hiên tốt thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách và khai báo y tế..

Trong khi đó, đến 22 giờ 40 phút, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Đắk Nông cho biết, ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Người này là con gái của BN 43600 (Đắk Mil, Đắk Nông), và đã được cách ly trước đó.

Hiện nay, ngành chức năng tỉnh Đắk Nông đang tích cực thực hiện các biện pháp phun khử độc, truy vết những người liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm