Đắk Lắk: Chùm ca bệnh 72 người chưa rõ nguồn lây

Tối 22-8, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận thêm 90 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 72 ca ở buôn Đrao và buôn Ktơng Drun, xã Cư Né, huyện Krông Búk. Các ca bệnh này xuất hiện trong cộng đồng nhưng chưa xác định được nguồn lây.

Toàn xã Cư Né đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trong đó nhiều buôn được phong tỏa, cách ly để phòng chống dịch.

Ngày 22-8, tại TP Buôn Ma Thuột cũng ghi nhận 10 trường hợp trong một gia đình có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm sau khi có các ca mắc COVID-19 mới. Ảnh AT

Ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, trong những ngày qua tình hình COVID-19 trên địa bàn TP có chiều hướng phức tạp khi liên tiếp ghi nhận các ca mắc COVID-19.

Đặc biệt, trong ngày 22-8 phát hiện 10 trường hợp cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh tại thôn 6 buôn Ea Bông, xã Cư Êbur. Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành đã lập 10 chốt chặn để phong tỏa toàn bộ buôn Ea Bông và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 1.500 người dân trong buôn để sàng lọc và khoanh vùng dập dịch.

Trước đó, tại xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ cũng ghi nhận chùm ca bệnh COVID-19 với trên 50 trường hợp và một số huyện như Cư Kuin, Krông Bông… cũng ghi nhận các chùm ca bệnh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đều trở thành các ổ dịch với hàng chục ca mắc.

Như vậy, tính đến nay tổng số trường hợp mắc bệnh ghi nhận trên địa bàn tỉnh lên 739 trường hợp, trong đó 223 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh, ba trường hợp tử vong. Nhiều trường hợp có yếu tố dịch tễ về từ Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm