Đã truy được khai báo y tế của BN15121 khi đến sân bay Cần Thơ

Tại cuộc họp báo quý II do UBND TP Cần Thơ tổ chức ngày 2-7, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Phạm Phú Trường Giang đã thông tin về việc khai báo y tế của ca bệnh COVID-19  là ông NQN (BN15121).

Ông N. ngụ tại khu dân cư 91B, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Sau khi đi công tác từ tỉnh Bắc Giang về TP Cần Thơ, ông khai báo y tế tại trạm y tế phường và được đi cách ly tập trung tại quận Bình Thủy vào ngày 11-6.

Phó Giám đốc Sở Y tế Phạm Phú Trường Giang thông tin về khai báo y tế của BN15121 tại cuộc họp báo quý II ngày 2-7. Ảnh: CHÂU ANH

Ông N. có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 (ngày 11-6) và lần 2 (ngày 13-6) đều âm tính. Đến lần xét nghiệm thứ 3 (ngày 24-6) thì cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau đó, ông N. được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ để cách ly, điều trị theo quy định. Hiện tại sức khỏe ông N. ổn định.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm của ông N., ngành y tế đã khẩn trương rà soát các trường hợp F1, F2 và những người này đều có kết quả xét nghiệm lần 1 và lần 2 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Về việc khai báo y tế của ông N., Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cần Thơ rà soát. Kết quả cho thấy ông N. có khai báo bằng QR code lịch trình đi từ ngày 9-6 từ Hà Nội đến sân bay Cần Thơ.

Nội dung khai báo của ông N. thể hiện trong 14 ngày qua ông này không đến tỉnh, thành, vùng lãnh thổ nào, không có các dấu hiệu ho, sốt, đau họng và không tiếp xúc với người bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh COVID-19…

Tổ kiểm dịch y tế quốc tế của CDC Cần Thơ làm nhiệm vụ ngày 9-6 đã kiểm tra tờ khai của ông N., căn cứ nội dung khai báo như trên của ông N. đã cho ông về và hướng dẫn ông khai báo y tế ngay cho y tế địa phương.

“Về hướng xử lý, Sở Y tế đã có báo cáo thông tin về trường hợp nghi nhiễm COVID-19 nêu trên trình Thành ủy và UBND TP xem xét để chỉ đạo cơ quan chức năng tham mưu làm rõ trách nhiệm để xử lý theo quy định” – ông Giang cho hay.

Sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 12.000 công nhân, 2.000 người phục vụ thi THPT

TP Cần Thơ đang triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 3 theo kế hoạch của UBND TP. Dự kiến trong ba ngày từ 30-6 đến ngày 2-7 sẽ tổ chức tiêm cho khoảng 12.000 công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, công ty trên địa bàn TP và gần 2.000 cán bộ, giáo viên, người tham gia phục vụ kỳ thi THPT năm 2021.

Tính đến ngày 30-6, toàn TP có 27.210 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm cho các đối tượng ưu tiên, người lao động trên địa bàn, trong đó có 6.665 người được tiêm đủ 2 mũi.

(Ông PHẠM PHÚ TRƯỜNG GIANG, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm