Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine cho hơn 40.000 người trong 1 tuần

Theo đó, tổng số liều vaccine COVID-19 AstraZeneca được Bộ Y tế phân bổ cho Đà Nẵng lần này là 54.000 liều, chia làm 2 đợt.

Trong đó, đợt 1 là 35.000 liều (3.500 lọ). Tuy nhiên, trên thực tế 1 lọ được đóng gói tối đa là 13 liều. Vì vậy, căn cứ theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế thì Sở Y tế dự kiến sẽ tiêm cho 40.950 người (có 24.592 người được tiêm mũi 2).

Lần này sẽ có hơn 40.000 người dân tại Đà Nẵng được tiêm vaccine. Ảnh: HỒ XUÂN MAI.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, thời gian tiêm chủng bắt đầu từ ngày 19-8 đến hết ngày 26-8-2021. Đối tượng tiêm mũi 1 trong đợt này theo quy định tại Nghị quyết 21 của Chính phủ và Quyết định số 3355 của Bộ Y tế gồm:

- Người lao động tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp quận Liên Chiểu (ưu tiên các doanh nghiệp có số lượng người lao động lớn, cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhiều yếu tố nguy cơ, có vai trò đảm bảo chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp thuộc tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế).

- Người cung cấp dịch vụ thiết yếu lương thực, thực phẩm (ưu tiên nhóm nguy cơ như tiểu thương, bảo vệ, nhân viên vệ sinh tại các chợ do Sở Công thương và UBND quận, huyện quản lý).

- Lực lượng tham gia phòng chống dịch: Sinh viên các trường và tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế bố trí các điểm tiêm đặt tại Cung Thể thao Tuyên Sơn (11 điểm); Bệnh viện Ung bướu (6 điểm); Trung tâm Hội chợ Triển lãm (17 điểm); Nhà Văn hóa Thể thao quận Ngũ Hành Sơn (6 điểm) và Khu Công nghiệp quận Liên Chiểu (14 điểm).

Ngoài ra, TP còn tổ chức 2 điểm tiêm trên xe tiêm lưu động phục vụ người dân trong các khu vực bị phong tỏa.  

Sở Y tế TP Đà Nẵng đưa ra một số lưu ý cụ thể: Những người không nhận được giấy mời/ tin nhắn điện thoại mời đi tiêm chủng tuyệt đối không đến các điểm tiêm; đi đúng giờ ghi trên giấy mời/tin nhắn qua điện thoại.

Không nên đến quá sớm cũng không quá muộn, vì như vậy sẽ dẫn đến tình trạng tập trung đông người, gây chen lấn, ùn tắc, mất trật tự và không đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại điểm tiêm. Đồng thời những người đi đúng giờ sẽ không được tiêm đúng giờ do sự chen lấn của người không đi đúng giờ, gây khó khăn cho công tác tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm