Đà Nẵng: Trẻ mắc bệnh tay chân miệng nhập viện tăng mạnh

Thông tin trên được bác sĩ Nguyễn Hải Thịnh, Trưởng khoa Y học nhiệt đới (BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng) vừa cho biết hôm nay, 8-4.

Theo bác sĩ Thịnh, nếu năm 2020 tại Đà Nẵng ghi nhận hơn 90 ca mắc tay chân miệng thì ba tháng đầu năm 2021, số ca mắc đến khám, điều trị tại bệnh viện tăng mạnh.

Riêng tháng 3 có 257 ca điều trị nội trú, hai tuần đầu tháng 4 có 109 ca.  Trong đó, trên 50% ca chuyển ra từ Quảng Nam, Quảng Ngãi. Hiện bệnh viện tiếp nhận trung bình khoảng 20 ca bệnh tay chân miệng nhập viện mỗi ngày. 

“Trong số ca điều trị nội trú có 8 trường hợp nặng, nguy kịch ở độ III, IV. Các trường hợp này đã được lấy mẫu dịch họng để xét nghiệm tìm vi trùng gây bệnh. Qua đó phát hiện 3 trường hợp nhiễm chủng virus EV71. Đây là một trong hai loại virus nguy hiểm. Rất may các ca bệnh này được kịp thời cứu chữa, các cháu đã được xuất viện và không có di chứng” – bác sĩ Thịnh nói.  

Bệnh nhân điều trị tại BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Ảnh: T.AN

Theo bác sĩ Thịnh, tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm, mỗi năm bùng phát 2 đợt, từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Bệnh xuất hiện phổ biến ở trẻ dưới 5 tuổi, nguy cơ mắc cao nhất từ 1-3 tuổi.

Phụ huynh cần thường xuyên vệ sinh cho trẻ, tránh cho con tiếp xúc với những vật dụng bẩn. Khi thấy dấu hiệu nghi ngờ bệnh tay chân miệng như sốt, nổi ban ở tay, chân, gối thì cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

Trước tình trạng bệnh tay chân miêng có dấu hiệu tăng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã thành lập các đội cơ động phòng, chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và đặc biệt là hóa chất để chủ động cấp cho các đơn vị, bệnh viện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm