Đà Nẵng tìm người từng đến nha khoa Lê Hưng do liên quan ca COVID-19

Ngày 2-7, UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết đang khẩn trương tìm người liên quan đến ca dương tính COVID-19 là chủ cơ sở nha khoa Lê Hưng (143 Điện Biên Phủ).

UBND phường đề nghị người dân từng đến địa điểm này từ ngày 18-6 đến nay liên hệ ngay Trạm Y tế phường Chính Gián để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước đó, chủ cơ sở nha khoa Lê Hưng có triệu chứng mệt mỏi, sốt nên đến khám và lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 chiều 1-7.

Nha khoa Lê Hưng có địa chỉ trùng với tiệm bánh Bonpas Bakery & Coffee ở 143 Điện Biên Phủ (nơi làm việc của BN12860, phát hiện dương tính ngày 19-6) nhưng nằm tách biệt phía sau tiệm bánh. Gần đó là trụ sở Công ty Nhựa Duy Tân (145 Điện Biên Phủ), nơi làm việc của bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Đà Nẵng tính từ ngày 18-6.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 1-7, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh cho biết, đợt dịch này chủ yếu có nguồn lây nhiễm từ khu vực tam giác Lê Duẩn - Lý Thái Tổ - Hoàng Hoa Thám. Dân khu vực này đã được cơ quan chức năng lấy mẫu lần thứ 5, sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ đánh giá, xem xét thu gọn vùng phong tỏa, giúp người dân trở lại cuộc sống thường nhật.

Liên quan đến ca COVID-19 phát hiện tại Bệnh viện Đà Nẵng, ông Thạnh cho biết hiện vẫn chưa xác định được nguồn lây, song khả năng lây cho cộng đồng của trường hợp này là rất thấp.

Ngay khi phát hiện ca bệnh, Bệnh viện Đà Nẵng đã xét nghiệm toàn bộ trường hợp F1, F2 liên quan và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trong hôm nay (2-7), bệnh viện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tầm soát toàn bộ nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm