Đà Nẵng: Thực hư sản phụ bị BV từ chối cho nhập viện sinh con

Ngày 22-8, bác sĩ Võ Xuân Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng đã bác bỏ thông tin trên.

Theo ông Phúc, từ ngày 31-7 đến nay, Bệnh viện Phụ nữ được Sở Y tế Đà Nẵng sử dụng để tiếp nhận, quản lý và điều trị bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển qua do bệnh viện này đang phong tỏa. Vì vậy bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng đã ngưng tiếp nhận bệnh nhân khám ngoại trú để tập trung tham gia phòng, chống dịch COVID-19. 

Còn về thông tin trên mạng, ông Phúc cho biết khoảng 5 giờ sáng 21-8, sản phụ LTMC (sinh năm 1979, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) được người nhà chở bằng xe máy đến Bệnh viện Phụ nữ. Khi vừa tới cổng bệnh viện thì sản phụ trở dạ và sinh con.

Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng. Ảnh: TV

Ngay lập tức, Bệnh viện Phụ nữ đặc cách huy động êkip bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, mặc áo bảo hộ an toàn và ra ngoài hỗ trợ sản phụ chuyển dạ sinh thường, cắt rốn, bong nhau, bảo vệ mẹ và bé trai nặng 3,4 kg. Cháu bé sau sinh khóc to, hồng hào, nhau bong đầy đủ, mẹ ổn định.

Bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển hai mẹ con đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng để được theo dõi và tiếp tục chăm sóc. Hiện tại sức khỏe hai mẹ con sản phụ C. ổn định. Đây là lần mang thai thứ ba của sản phụ, hai lần trước sinh thường, không can thiệp phẫu thuật. 

"Bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế Đà Nẵng và các cơ quan chức năng đề nghị xem xét, xử lý các thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến uy tín của Bệnh viện Phụ nữ cũng như ngành y tế Đà Nẵng, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của người dân và gây hoang mang dư luận"- bác sĩ Phúc nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm