Đà Nẵng thông tin về 1 trường hợp về từ TP.HCM nhưng không hợp tác cách ly

Tối 11-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Đà Nẵng thông tin thêm về bệnh nhân NTD (trú khu dân cư Bông Sao, phường 5, quận 8 TP.HCM), đang cách ly điều trị tại Quảng Nam.

Theo Ban Chỉ đạo, ngày 4-7, anh D. từ TP.HCM về sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN0128 (HCM-ĐN). Kiểm dịch viên y tế và các lực lượng chức năng yêu cầu cách ly tập trung nhưng bệnh nhân không đồng ý, không hợp tác. Anh D. xin được cách ly tạm một đêm tại Đà Nẵng rồi sáng mai có chuyến bay sẽ quay đầu về, không lưu lại Đà Nẵng.

Anh D. được đưa về khách sạn cách ly 150 Võ Nguyên Giáp. Tuy nhiên, trên đường ra sân bay ngày 5-7, anh này nói nhà ở Hà Nội nên cần bay về Hà Nội. Ngày 6-7, anh D. lại bay vào Đà Nẵng (theo diện không phải người đến từ địa phương có dịch nên không cách ly) và vào Hội An cách ly tại nơi lưu trú.

Tối 7-7, anh D. xuất hiện triệu chứng sốt. Ngày 10-7, anh này vẫn còn triệu chứng mệt mỏi, nóng mũi, đau đầu nên liên hệ với y tế địa phương để được hướng dẫn dùng xe công ty đưa đến BV Vĩnh Đức lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 46 trường hợp liên quan, trong đó 26/26 F1 có kết quả âm tính, 20 F2 và liên quan chưa có kết quả.

Liên quan đến tình hình dịch tại Đà Nẵng, trong ngày TP ghi nhận thêm 5 ca COVID-19, trong đó có 2 bệnh nhân là nhân viên trong khu công nghiệp An Đồn (quận Sơn Trà). Ngành y tế đã điều tra, phong tỏa tạm thời công ty của các bệnh nhân và các công ty gần đó trong đêm 10-7. Hơn 420 người đã được cách ly, trong đó 228 người cách ly tại khách sạn, còn lại cách ly tại công ty chờ kết quả xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm