Đà Nẵng: Thêm 2 điều dưỡng mắc COVID-19, lịch tiếp xúc ra sao?

Trưa 20-8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với hai bệnh nhân (BN) mắc COVID-19 được công bố ngày 19-8, cụ thể:

1. Bệnh nhân 990:

Họ và tên: T.T.T.H, nữ, sinh năm 1995. Địa chỉ phòng trọ: Đường Tôn Đản, phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), là điều dưỡng Khoa nội, Bệnh viện (BV) Đa khoa Gia đình Đà Nẵng.

BN ở trọ một mình tại đường Tôn Đản.

Ngày 31-7, BN đến làm việc tại tầng 8 BV Đa khoa Gia đình. Đây là khu cách ly và điều trị những bệnh nhân được chuyển đến từ BV Đà Nẵng.

Từ ngày 31-7 đến 11-8, BN tiếp tục được cách ly và làm việc tại BV Đa khoa Gia đình, không trở về nhà trọ.

Trong quá trình làm việc, điều dưỡng H và sáu nhân viên y tế khác tại khu cách ly thuộc luôn mang trang phục phòng chống dịch, khẩu trang… đầy đủ.

Ngày 2-8 và 8-8, BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 13-8, tại BV Đa khoa Gia đình, BN và chị T là hai nhân viên được phân công trực tiếp chăm sóc BN 935 (được Bộ Y tế công bố ngày 15-8, là BN từ BV Đà Nẵng chuyển đến từ ngày 2-8).

Ngày 15-8, sau khi BN 935 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, BN tạm dừng công việc và được chuyển đến cách ly tại phòng riêng (thuộc tầng 8, BV Đa khoa Gia đình).

Ngày 17-8, BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 3) cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, BN được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

2. Bệnh nhân 992:

Họ và tên: T.T.P.T, nữ, sinh năm 1983. Địa chỉ: Tổ 45 phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng). BN là điều dưỡng tại Khoa Nội thận - Nội tiết, BV Đà Nẵng.

BN sống cùng bố, mẹ, chồng và hai con tại tổ 45 phường Khuê Trung.

Ngày 27-7, BV Đà Nẵng được phong tỏa, BN được cách ly và làm việc tại Khoa Nội thận - Nội tiết. Sau đó BN được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1), kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 3-8 và 8-8, BN được lấy mẫu dịch hầu họng và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong quá trình làm việc, điều dưỡng T và 13 nhân viên y tế khác tại Khoa Nội thận - Nội tiết, BV Đà Nẵng luôn mang trang phục phòng chống dịch, khẩu trang… đầy đủ.

Ngày 11-8, BN được chuyển cách ly tại khu cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế tại quận Sơn Trà.

Trong thời gian cách ly, BN tiếp xúc với 10 đồng nghiệp, đã được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tiến hành điều tra, giám sát và đưa đến khu cách ly tập trung.

Tối ngày 17-8, BN xuất hiện triệu chứng ho.

Ngày 18-8, BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 4) và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, BN được cách ly và điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm