Đà Nẵng thêm 18 ca mắc COVID-19, hầu hết là F1 đã được cách ly

Tối 23-6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch TP Đà Nẵng cho biết TP vừa ghi nhận thêm 18 ca mắc COVID-19, hầu hết là F1 đã được cách ly từ trước.

Các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hầu hết bệnh nhân liên quan đến ổ dịch ở khu tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ (phường Thạc Gián và Tân Chính, quận Thanh Khê), nơi phát hiện trường hợp dương tính đầu tiên kể từ ngày 18-6.

Như vậy, tính đến 13 giờ ngày 23-6, TP Đà Nẵng đã ghi nhận đã 59 ca mắc COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu các Tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng chức năng của khu vực đã được thực hiện cách ly y tế và các khu cách ly tập trung tăng cường hoạt động, tuyên truyền liên tục để người dân tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Người dân không tiếp xúc, không nói chuyện, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly. 

Trong ngày, các quận, huyện đã tiến hành xử phạt 4 trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch. Tại các điểm chốt ra, vào TP, lực lượng chức năng triển khai dừng 18.219 phương tiện để yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

Trong đó yêu cầu quay đầu xe 34 trường hợp, đổi tài xế 17 xe, hướng dẫn 18 phương tiện từ vùng dịch đi ngang qua địa bàn TP không được dừng, lưu trú và đón, trả khách dọc đường; đưa đi cách ly tập trung hai người, theo dõi y tế tại nhà bốn người.

Khoảng 18 giờ ngày 22-6, tại chốt quốc lộ 1A, xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang), lực lượng chức năng đã yêu cầu xe tải BKS 92C-119.69 quay đầu xe nhưng tài xế không chấp hành hiệu lệnh, tiếp tục điều khiển xe qua chốt vào thành phố.

Hiên Công an TP đang triển khai lực lượng tìm kiếm, xử lý nghiêm trường hợp này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm