Đà Nẵng thêm 10 ca mắc COVID-19, thông báo khẩn tìm người

Chiều 20-6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết vừa ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 5 bệnh nhân là người ở cùng với bệnh nhân TĐH (bảo vệ tiệm bánh - café Bonpas đường Điện Biên Phủ), 5 ca thuộc diện lấy mẫu liên quan đến bệnh nhân F0 NVH, nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân.

Như vậy, tính từ khi phát hiện ca mắc cộng đồng ngày 18-6 đến nay, Đà Nẵng đã có 34 ca COVID-19. Thành phố đang cách ly, giám sát 241 trường hợp F1 và 402 trường hợp F2. Hiện công tác truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19 đang được triển khai hết sức khẩn trương.

Quân đội phun khử khuẩn các địa điểm có liên quan đến bệnh nhân COVID-19. Ảnh: T.AN

Từ 12 giờ trưa nay, Đà Nẵng bắt đầu cấm tắm biển để chống dịch. Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và bãi biển du lịch đã giăng dây hai tuyến biển, đặc biệt lối xuống biển và công viên. Ngoài ra lắp đặt một số bảng chữ A tuyên truyền, khuyến cáo 5K, quy định phòng chống dịch, lắp đặt bảng thông báo tạm dừng hoạt động tắm biển tại các khu nhà tắm nước ngọt, khu vực vỉa hè, công viên và lối xuống biển. Đồng thời bố trí lịch trực cho nhân viên ban quản lý, đảm bảo 100% lực lượng làm việc.

Tiến hành phun khử khẩn các địa điểm liên quan đến bệnh nhân COVID-19. Ảnh: T.AN

Lực lượng chức năng cũng lập chốt các đường vào, ra khu công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCN) để giám sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu, hành khách ... ra, vào. Đặc biệt là đối với phương tiện lưu thông đi, đến từ các vùng dịch, ổ dịch trên cả nước, đảm bảo không có phương tiện lưu thông hàng hóa, hành khách nào ra vào mà không được kiểm soát.

Đối với các KCN có nhiều đường thông với đường dân sinh như KCN Liên Chiểu, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Hòa Khánh, KCN Dịch vụ Thủy sản Đà Nẵng, các công ty hạ tầng bố trí lực lượng canh giữ tại các tuyển đường nối vào khu công nghiệp để kiển tra, kiểm soát các phương tiện ra, vào.

Trước tình hình phức tạp của đợt dịch này, Ban Chỉ đạo đã có thông báo khẩn, yêu cầu tổ chức, cá nhân liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch (cụ thể bảng phía dưới).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm