Đà Nẵng: Thêm 1 bệnh nhân tái dương tính sau khi xuất viện

Ngày 8-9, bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, cho biết sau 14 ngày xuất viện, bệnh nhân 569 được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 569 (35 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chính là sản phụ đã được các bác sĩ can thiệp mổ lấy thai thành công trong thời gian điều trị COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang. 

Ngày 22-8, bệnh nhân và con nhỏ được xuất viện sau nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại, cả hai mẹ con bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện dã chiến Hòa Vang để theo dõi theo quy định. Hiện sức khỏe của hai mẹ con ổn định.

Trước đó, bệnh nhân 569 đã được xuất viện sau nhiều lần âm tính với COVID-19. Ảnh: T.AN

"Hôm qua bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho hai mẹ con và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Có thể dương tính là do lấy mẫu trúng xác virus. Bệnh viện sẽ tiếp tục lấy mẫu liên tiếp trong ba ngày, nếu âm tính sẽ cho xuất viện"- bác sĩ Vĩnh thông tin.

Trước đó, Đà Nẵng cũng ghi nhận một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xuất viện.

Cụ thể, bệnh nhân 424 (nữ, 58 tuổi) là hộ lý tại Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng, phát hiện mắc COVID-19 ngày 27-7. Sau đó được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Ngày 10-8, bệnh nhân được xuất viện sau ba lần âm tính với virus SARS-CoV-2 và cách ly tại nhà theo quy định.

Ngày 24-8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 25-8, bệnh nhân được lấy máu xét nghiệm theo phương pháp Elisa và cho kết quả tương tự.

Ngày 27-8, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu dịch hầu họng và xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào sáng 28-8.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.