Đà Nẵng tháo dỡ bệnh viện dã chiến để chi viện cho Hải Dương

Chiều nay (30-1), hàng trăm công nhân đang khẩn trương tháo dỡ nhiều thiết bị y tế tại bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để chuẩn bị đưa ra tỉnh Hải Dương hỗ trợ xây dựng cơ sở điều trị COVID-19.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, chủ trương tháo dỡ bệnh viện dã chiến Tiên Sơn gửi ra Hải Dương đã được Bộ Y tế thống nhất với TP Đà Nẵng.

Những thiết bị rời được vận chuyển là quạt máy, giường bệnh, nệm, dụng cụ y tế và nhiều thiết bị văn phòng.

Các công nhân của Sun Group thực hiện tháo dỡ tại bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, TP Đà Nẵng.

Dự kiến công tác tháo dỡ được thực hiện trong khoảng 10-12 giờ, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, tiến độ công việc đã đạt được 30%.

Các công nhân đang tiến hành phân loại các thiết bị, vật dụng được tháo dỡ trong bệnh viện, nhằm tạo thuận lợi cho việc vận chuyển.

Ông Trần Xuân Hưng, Trưởng Ban quan lý dự án của Sun Group tại Đà Nẵng, cho biết các xe vận chuyển đã sẵn sàng để đưa trang thiết bị y tế đến vùng dịch.

“Tôi chỉ có một mong muốn duy nhất là các thiết bị này không phải dùng đến, hy vọng tỉnh Hải Dương sẽ kiểm soát được dịch bệnh”, ông Hưng nói.

Được thành lập vào tháng 8-2020, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn có quy mô 500 giường, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 300 giường. Tuy nhiên, bệnh viện dã chiến Tiên Sơn chưa tiếp nhận bệnh nhân nào do TP Đà Nẵng kiểm soát được dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm