Đà Nẵng: Người bán hàng điện máy bị COVID-19 chưa rõ nguồn lây

Chiều 15-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý 8 ca mắc COVID-19 vừa ghi nhận. Trong số này có một trường hợp là nhân viên bán hàng điện máy có triệu chứng sốt, ho, tự đến khám tại trung tâm y tế thì phát hiện mắc COVID-19. 

Cụ thể, nhân viên bàn hàng điện máy là BN 3870, nữ, sinh năm 1986. BN là nhân viên bán hàng điện máy Bách Phú Đạt địa chỉ 786 Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng. BN có triệu chứng mệt, đau đầu, sốt nhẹ khoảng 37,8 độ.

Theo thông tin dịch tễ, BN sống cùng chồng làm việc tại Công ty cổ phần tư vấn và kỹ thuật M&E Á Châu đường Lý Thái Tông và con NBN tại đường Phó Đức Chính, Sơn Trà, Đà Nẵng.

+ Từ ngày 30-4 đến 1-5: BN chỉ nấu ăn ở nhà, không đi đâu

+ Ngày 2 đến 8-5: BN chỉ đi làm tại công ty Bách Phú Đạt đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, tại đây chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp và khách đến mua hàng (có mang khẩu trang và đứng giãn cách). Sau đó thì về nhà và có tiếp xúc với những người trong gia đình, trong thời gian này vì sợ dịch bệnh nên gia đình BN không đi đâu, chỉ ở nhà. Trong thời gian này BN có đi chợ An Hải Bắc nhưng không nhớ cụ thể thời gian nào.

+ Ngày 9 đến 10-5: BN chỉ đi làm tại công ty Bách Phú Đạt đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc. Tại đây BN chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp và khách đến mua hàng (có mang khẩu trang và đứng giãn cách) sau đó thì về nhà. Trong thời gian này vì sợ dịch bệnh nên gia đình bệnh nhân không đi đâu, chỉ ở nhà.

+ Ngày 10-5: Lúc 15 giờ chiều BN đi siêu thị Coop mart, đường Bình Than, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, khoảng 30 phút chỉ tiếp xúc với thu ngân và người giữ xe.

+ Ngày 11-5: Buổi sáng, BN đi chợ An Hải Bắc có ghé quầy cá sau đó thì về nhà.

+ Ngày 12-5: Từ 8h00 đến 18h00 BN đi làm tại công ty sau đó thì về nhà. Tại công ty, bệnh nhân có tiếp xúc với đồng nghiệp và đứng cách xa. Buổi chiều, BN cảm thấy mệt, đau đầu nên chỉ ở nhà không đi đâu.

+ Ngày 13-5: BN sốt nên chỉ ở nhà không đi đâu.

+ Ngày 14-5: BN đến Trung tâm Y tế Sơn Trà để khám bệnh. Tại đây BN được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại BN được cách ly tập trung tại Trạm y tế Mân Thái.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra thêm về trường hợp của BN này. 

Các ca mắc còn lại gồm:

 BN 3873, nam, sinh năm 1990, sống ỏ Tổ 74, Phường Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng. BN là nhân viên Tổng đài chăm sóc khách hàng công ty Trường Minh (KCN Đà Nẵng). 

+ Ngày 11-5, BN được đưa đi cách ly tập trung tại trường THCS Trường Sa sau khi đồng nghiệp là BN 3545 dương tính với SARS -COV-2. Đến ngày 14-5, BN được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

BN 3874), nam, sinh năm 1963, ở đường Bùi Lâm, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng. BN bị tiểu đường, tai biến mạch máu não, mỡ mãu, hiện không tự chủ vệ sinh cá nhân. BN là F1 trong khu cách ly do tiếp xúc với con gái F0 là BN 3600. 

BN 3876, nam, sinh năm 2014, ở đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà. BN là học sinh trường Nguyễn Thái Học (cùng lớp, là bạn thân của bệnh nhân BN 3774).

BN sống cùng Bố là HQT, nghề nghiệp lái xe VN Post; mẹ TTNA,  công nhân may tại đường Đinh Liệt.  

- Từ ngày 30-4 đến nay: Khi có dịch xảy ra, BN được nghỉ học nên chỉ ở nhà. Do bố mẹ đi làm nên ban ngày cháu được luân phiên gởi sang nhà nội, nhà ngoại.

+ Nhà nội ở đường Lê Hữu Trác gồm, bà nội tên MTS, chú HQĐ, chú HQTL, thím NTBH, cô HMTV, chồng của cô là HLCL (BN 3880). 

+ Ngày 14-5, BN được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với Sars-Cov-2.  

BN 3877, nữ, sinh năm 1997, ở đường Lê Đình Diên, thôn Cẩm Nam, Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng. BN là nhân viên Công ty CP Dịch vụ Trường Minh (KCN Đà Nẵng). 

Ngày 11-5: BN được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi cách ly tập trung. Tuy nhiên, đến ngày 14-5, BN được lấy mẫu lần 2 thì có kết quả dương tính với SAR-CoV-2. 

BN 3878, nữ, sinh năm 1997, ở đường Sương Nguyệt Ánh, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng. BN là nhân viên tổng đài công ty Trường Minh (KCN Đà Nẵng).

9 giờ ngày 11-5, BN được công ty gọi lên để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (do công ty có đồng nghiệp mắc COVID-19), sau đó được đưa đi cách ly tại Trường tiểu học Hai Bà Trưng đường Trần Hưng Đạo, Đà Nẵng cùng với 3 người cùng công ty.

Kết quả xét nghiệm cùng ngày BN âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 15-5, BN được xác định dương tính với COVID-19 và được chuyển đến điều trị tại Trung tâm y tế Hòa Vang. 

BN 3879, nữ, sinh năm 1967, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Bà H. là giám đốc Sở Tư pháp thành phố Đà Nẵng.

Theo thông tin dịch tễ, bà H. là F1 của chồng là BN 3086 và chị ruột là BN 3085. 

Ngày 5-5,  sau khi được xác định là có tiếp xúc gần với BN 3086, bà H. được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính. Ngay sau đó bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Hai lần xét nghiệp tiếp theo, BN cũng có kết quả tương tự. Tuy nhiên ngày 14-5, BN được tiếp tục xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

BN 3880, nam, sinh năm 1995, ở đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. BN chạy grab ô tô, sống cùng gia đình gồm 10 người.  

Theo thông tin dịch tế do BN cung cấp, từ ngày 30-4 đến nay: Có cháu HKN (BN 3876) đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thường xuyên được ba mẹ gửi sang nhà BN chơi. Bệnh nhân và gia đình có tiếp xúc với cháu hằng ngày. 

+ Ngày 13-5: BN có triệu chứng mệt mỏi, người hơi ấm. Ngày 14-5: BN có lên Liên Chiểu mua bánh tiêu, cơm hộp tại đường Phạm Như Xương (không nhớ rõ địa chỉ), không tiếp xúc với ai. Cùng ngày bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm theo diện rộng, kết quả dương tính với Sars-Cov-2. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm