Đà Nẵng muốn được điều trị người nhiễm virus Corona

Tối 30-1, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng đoàn công tác đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch virus Corona tại Đà Nẵng.

Ông Sơn đã kiểm tra tại sân bay quốc tế Đà Nẵng và BV Đà Nẵng - nơi đang theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, làm việc với BV Đà Nẵng. Ảnh: HẢI HIẾU

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết hiện Bộ Y tế có hướng dẫn các BV tuyến trung ương phải thu nhận điều trị ca đầu tiên nếu nhiễm virus Corona. Với tình hình thực tế và kinh nghiệm của TP Đà Nẵng, bà Yến đề xuất Bộ Y tế giao cho BV Đà Nẵng điều trị ca bệnh đầu tiên nếu phát hiện có bệnh nhân bị nhiễm virus này.

“Trong chỉ đạo mới đây của Bộ Y tế đã yêu cầu các BV từ Quảng Bình đến Phú Yên chuyển bệnh nhân đến BV Trung ương Huế để điều trị. Tuy nhiên, với kinh nghiệm điều trị của BV Đà Nẵng, chúng tôi đề xuất Bộ Y tế giao cho Đà Nẵng điều trị ca bệnh đầu tiên khi phát hiện dịch để phù hợp hơn với tình hình thực tế” - bà Yến nói.

TS-BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng, cho biết BV đã thành lập bốn đội phòng chống dịch nội viện, mỗi đội đều có bác sĩ của khoa Y học nhiệt đới, cấp cứu đa khoa và các bộ phần kèm theo. BV sẽ phân luồng bệnh nhân, có quy trình cách ly theo một chiều từ khi vào đến khi điều trị và chuẩn bị ra viện, tất cả đều là hệ thống một chiều theo các bệnh lý nhóm A.

Theo ông Nhân, BV đã được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác điều trị. Bên cạnh đó còn có đường dây nóng trực 24/24 giờ để tư vấn qua điện thoại và hẹn bệnh nhân đến khám.

Hiện BV đã tiếp nhận 51 trường hợp nghi nhiễm virus Corona, trong đó một trường hợp phát hiện tại sân bay. Những trường hợp khác là tiếp xúc với người nước ngoài, nhân viên nhà hàng… có biểu hiện ho sốt.

BV đã làm cách ly và xét nghiệm 32 bệnh nhân nghi ngờ, đến nay 28 mẫu đều cho kết quả âm tính.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao UBND TP Đà Nẵng khi đầu tư mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch cũng như công tác chuẩn bị của BV Đà Nẵng và ngành y tế TP.

 “Bộ Y tế đánh giá cao công tác ứng phó với dịch bệnh tại địa phương. Chúng tôi thống nhất với đề xuất của Sở Y tế, tổ chức hệ thống tiếp nhận các bệnh nhân nhiễm đầu tiên ở Đà Nẵng, bởi nếu di chuyển ra Huế sẽ tương đối xa và không cần thiết với những điều kiện Đà Nẵng đang có” - ông Sơn nói.

ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, đeo khẩu trang để vào kiểm tra khu cách ly tại BV Đà Nẵng. Ảnh: HẢI HIẾU

Thứ trưởng lưu ý thêm, hiện nay Bộ Y tế đã thành lập 45 đội cơ động từ các bệnh viện tuyến trung ương, nên với các hoạt động cần hỗ trợ, ngành y tế Đà Nẵng có thể liên hệ với Cục khám chữa bệnh là đầu mối các đội này. Hiện đã có ba người Việt dương tính virus Corona, do đó phát hiện sớm, cách ly ngay, không bao giờ được chủ quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm