Đà Nẵng 'làm sạch' bệnh viện dã chiến

Sáng 11-10, Bệnh viện dã chiến Ký túc xá (KTX) phía Tây TP Đà Nẵng đã chuyển 42 F0 sang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Đây là những bệnh nhân nhẹ, được điều trị ổn định nhưng chưa đủ điều kiện xuất viện.

“Bệnh viện sẽ tiến hành khử khuẩn toàn bộ và tạm dừng hoạt động, chưa giải thể ngay vì dịch COVID-19 còn phức tạp, nếu dịch bùng phát sẽ tiếp tục kích hoạt. Khi nào tình hình ổn định thì phụ thuộc vào quyết định của TP, có quyết định giải thể mới giải thể” - bác sĩ Nguyễn Duy Thành, Bệnh viện Đà Nẵng, trực tiếp điều trị và quản lý tại bệnh viện dã chiến, cho hay.

Các F0 tại bệnh viện dã chiến được chuyển sang Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Ảnh: T.AN

Bệnh viện dã chiến KTX phía Tây là cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng, bắt đầu hoạt động từ ngày 23-7. Đây là nơi thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 nhẹ, không triệu chứng, cấp cứu ban đầu cho các F0 nặng trước khi chuyển sang điều trị tích cực tại Bệnh viện Phổi.

Những bệnh nhân này đang được điều trị ổn định nhưng chưa đủ điều kiện xuất viện. Ảnh: T.AN

Từ 23-7 đến nay, bệnh viện đã điều trị khoảng 3.900 bệnh nhân COVID-19, cao điểm khoảng 3.000 người với gần 800 nhân lực từ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên phục vụ, sinh viên tình nguyện… Sau khi “sạch F0", lực lượng y tế làm nhiệm vụ tại đây sẽ đi cách ly theo quy định.

Các nhân viên y tế hỗ trợ bệnh nhân chuyển đồ đạc lên xe để sang Bệnh viện Phổi tiếp tục điều trị. Ảnh: T.AN

Hiện tình hình dịch bệnh tại TP Đà Nẵng đang được kiểm soát tốt, không có ca mắc trong cộng đồng.

Tính đến ngày 10-10, Đà Nẵng đang duy trì 13 cơ sở cách ly tập trung và đang cách ly 312 người, chỉ còn một khu vực phong tỏa ở quận Thanh Khê với 23 hộ (91 nhân khẩu).

55/56 phường, xã trên địa bàn TP không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa (vùng xanh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm