Đà Nẵng khẩn trương tiêm vaccine cho hơn 40.000 người

Trong hai ngày 19 và 20-8, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng, lực lượng y tế đã bắt đầu triển khai tiêm chủng cho hơn 40.000 người dân.

Theo ghi nhận của PLO, sáng 20-8, rất đông người dân Đà Nẵng đến xếp hàng, lấy giấy, điền thông tin. Nhiều người cho biết không mất quá nhiều thời gian để chờ tới lượt.

Do lo ngại về tình trạng lây lan dịch, hầu hết người đến tiêm đều tuân thủ quy tắc 5K, trang bị kính chống giọt bắn, mang đồ bảo hộ khi đi tiêm.

Anh Văn Giáp (28 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu) cho hay dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các ca cộng đồng tăng lên từng ngày, việc tiêm vaccine hôm nay sẽ giúp anh yên tâm hơn.

Còn anh Nguyễn Nam (27 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) không giấu được niềm vui, nói: "Khi nhận được thông báo tiêm vaccine tôi cảm thấy rất vui mừng. Đối với tôi loại vaccine nào cũng tốt, hy vọng tất cả mọi người trong TP đều được tiêm".

Người dân xếp hàng khi tiêm vaccine. Ảnh: B.T

Theo đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Đà Nẵng), các bước sàng lọc trước khi tiêm sẽ được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. "Điều này sẽ giảm được tình huống xấu nhất trong quá trình tiêm" - vị này cho biết.

Theo đó, tổng số liều vaccine COVID-19 AstraZeneca được Bộ Y tế phân bổ cho Đà Nẵng lần này là 54.000 liều, chia làm 2 đợt. Đợt 1 là 35.000 liều (3.500 lọ).
Tuy nhiên, trên thực tế 1 lọ được đóng gói tối đa là 13 liều. Vì vậy, căn cứ theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế thì Sở Y tế dự kiến sẽ tiêm cho 40.950 người (có 24.592 người được tiêm mũi 2).

Người đến tiêm phải khai báo đầy đủ thông tin cần thiết cho cán bộ y tế. Ảnh: B.T

Quá trình khám sàng lọc được thực hiện kỹ lưỡng. Ảnh: B.T

Việc khám sàng lọc sẽ giảm thiểu được rủi ro khi tiêm vaccine. Ảnh: B.T

Trong đợt tiêm chủng này, hơn 40.000 người Đà Nẵng sẽ được tiêm vaccine AstraZeneca. Ảnh: B.T

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, thời gian tiêm chủng bắt đầu từ ngày 19-8 đến hết ngày 26-8-2021. Ảnh: B.T

Đối tượng tiêm vaccine đợt này gồm người lao động tai các KCN quận Liên Chiểu; người cung cấp dịch vụ thiết yếu như lương thực, thực phẩm; lực lượng tham gia chống dịch. Ảnh: B.T

Người dân ngồi theo dõi sức khỏe sau khi tiêm. Ảnh: B.T

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm