Đà Nẵng hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh sinh phẩm xét nghiệm nCOV

Tối 17-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết TP vừa quyết định hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh mỗi tỉnh 6.000 sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2, tương đương mỗi tỉnh 3 tỉ đồng.  

“Trong bối cảnh cũng đang tập trung phòng chống đại dịch COVID-19, với mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát, Đà Nẵng xin chia sẻ một phần khó khăn cùng hai tỉnh bạn”- Ban chỉ đạo cho hay.

Công dồn từ ngày 3-5 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 142 ca COVID-19. Hiện 168 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện, trong đó sáu bệnh nhân đã có kết quả âm tính lần 1. 

Cũng trong chiều 17-5, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã trao bằng khen cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng.

Chủ tịch TP Lê Trung Chinh chúc mừng tập thể CDC Đà Nẵng vì có những nỗ lực trong việc truy vết, xét nghiệm, góp phần quan trọng trong việc kiểm soát, khống chế dịch bệnh.

Theo ông Chinh, đây là vinh dự, tự hào không chỉ của CDC mà còn của Đà Nẵng, đồng thời cũng là trách nhiệm trong bối cảnh cuộc chiến chống dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm