Đà Nẵng hết nhiều loại vaccine

Đặc biệt lưu ý bảo đảm tỉ lệ tiêm vaccine sởi. Tuy nhiên, tại Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng, nhiều phụ huynh đưa con đến tiêm chủng đã thất vọng ra về vì hết vaccine sởi, quai bị, rubella và thủy đậu theo thông báo mà trung tâm đã ghi trên bảng.

 
Bảng thông báo hết vaccine thủy đậu, sởi, quai bị, rubella tại Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Một bác sĩ tại Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng cũng thừa nhận các loại vaccine trên đều đã hết và chưa được nhập về. Đây là vaccine tiêm theo dịch vụ nên chỉ tiêm khi người dân có yêu cầu, tuy nhiên các công ty chuyên nhập vaccine sởi, quai bị, rubella cũng thông báo hết hàng.

Ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cũng cho biết hiện nay trên địa bàn TP đã có 81 ca mắc bệnh sởi. Do từ năm 2013, các trung tâm y tế trên địa bàn đã chích được 99,7% trẻ em trong độ tuổi nên bệnh sởi có tăng nhưng không nhiều. Về việc thiếu vaccine, ông Chiến nói: “Do mình không sản xuất được vaccine này nên phải nhập theo yêu cầu, nhập từng đợt. Bây giờ số người đến tiêm vaccine sởi tăng đột biến nên không thể đáp ứng đủ. Vì ngay cả người lớn trước đây chưa tiêm cũng đến tiêm”.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm