Đà Nẵng: 1 công nhân dương tính với COVID-19 chưa rõ nguồn lây

Chiều 11-5, ông Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết vừa phát hiện một nữ công nhân làm việc tại Khu công nghiệp An Đồn (phường An Hải Bắc) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, người này là NTN, địa chỉ 27 Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông. Chị N. làm việc tại Công ty CP DVTM Trường Minh ở lô 39 - số 02 KCN An Đồn (thuê mặt bằng của công ty SAFI).

Sáng 10-5, chị N. đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, có biểu hiện nghi ngờ nên đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Chị N. ngay sau đó được chuyển đến Bệnh viện Phổi để cách ly, điều trị.

Lãnh đạo UBND quận Sơn Trà cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa xác định rõ nguồn lây của trường hợp này, ngành y tế đang khẩn trương truy vết xác định nguồn lây.

Hiện lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn, thiết lập vùng cách ly y tế tại  nơi ở của trường hợp này. Ảnh: BÙI TOÀN

Hiện nơi ở của chị N., lực lượng chức năng cũng đã thiết lập vùng cách ly y tế khu vực chốt ngã ba đường Nguyễn Khắc Cần – Lý Nhật Quang và chốt ngã ba Nguyễn Khắc Cần - Hồ Sỹ Tân. Đồng thời, phong tỏa mềm tại Công ty CP DVTM Trường Minh, phun khử khuẩn các địa điểm chị này từng đến.

Cũng trong chiều nay, Sở Y tế Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm người đến 5 địa điểm liên quan đến các ổ dịch tại Đà Nẵng, gồm:

Bar New Phương Đông (từ ngày 24-4 đến 7-5); Thẩm mỹ viện AMIDA (từ ngày 29-4 đến 7-5); chung cư Fhome (từ ngày 29-4 đến 7-5); đám cưới MC Đinh Xuân Kiều từ 17 giờ 30 phút đến 19 giờ 45 phút ngày 1-5, tại nhà hàng Phì Lũ 3 và Trung tâm Y tế Sơn Trà từ 9 giờ đến 17 giờ ngày 10-5.

Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu tất cả những ai đến những nơi này cần nhanh chóng liên hệ cơ sở y tế địa phương gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ. Nếu cố tình không khai báo làm lây lan dịch sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm