Đã có lệnh ngưng, phòng khám Khang Thái vẫn hoạt động

Sáng 15-4, thông tin từ bạn đọc cho biết mặc dù phòng khám đa khoa (PKĐK) Khang Thái (87-89 Thành Thái, quận 10, TP.HCM) bị thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu ngưng hoạt động nhưng vẫn mở cửa tiếp bệnh nhân. 

 PKĐK Khang Thái vẫn hoạt động, nhận bệnh nhân bình thường. Ảnh: TRẦN NGỌC (chụp chiều 15-4)

Để xác định thông tin, PV gọi cho PKĐK Khang Thái qua số điện thoại 02838688900 đăng ký khám bệnh. Một phụ nữ cho biết phòng khám làm việc từ 8 giờ sáng tới 8 giờ tối và hỏi PV muốn khám mấy giờ để sắp xếp gặp bác sĩ (BS) đúng chuyên khoa.

“Đầu giờ chiều anh khám phải không? Anh họ tên gì? Tôi sẽ gửi anh địa chỉ phòng khám qua tin nhắn và mã đăng ký khám nhanh qua điện thoại di động. Chiều trước khi tới anh nhắn tôi một tiếng để sắp xếp BS cho anh” – bà này nói.

Sau đó, PV nhận được tin nhắn từ số máy 0902825192 với nội dung: “Phóng khám Khang Thái. Mã số ưu tiên là 100. Nhận được tin nhắn vui lòng xác nhận OK”.

Đến 14 giờ 40 cùng ngày, người phụ nữ lúc sáng gọi lại cho PV cũng qua số điện thoại 02838688900 và nhắc PV đi khám bệnh.

PV tới PKĐK Khang Khái và ghi nhận dàn cửa sắt kéo xuống lưng lửng, trên dán tờ giấy nhỏ ghi “cửa hư”. Kế đó có cây thang dài dựa vào dàn cửa sắt.

Bước vào trong phòng khám, PV thấy có bệnh nhân ngồi chờ. Tại quầy tiếp tân, một cô gái hỏi xin mã số đặt hẹn. PV mở điện thoại và đọc mã số 100. Xem xong, cô gái đưa PV tờ giấy yêu cầu điền họ tên, địa chỉ và hỏi PV khám bệnh gì. Sau khi nghe PV nói khám… trĩ, cô này bảo PV ngồi đợi.

Trong lúc ngồi chờ, PV thấy có hai thanh niên bước vào phòng khám và nhìn PV bằng thái độ dò xét. Ngồi chờ khá lâu, PV tới quầy tiếp tân hỏi và được một cô nói phòng khám chỉ nhận bệnh nhân tái khám, không nhận bệnh nhân mới.

Lúc này, PV thấy hai thanh niên lúc nãy đứng trước cửa phòng khám. Sau khi PV đẩy xe ra lề đường Thành Thái trước cổng PKĐK Khang Thái, hai thanh niên cũng đứng sẵn đó hút thuốc và quan sát PV. Chạy một đoạn ngắn, PV nhìn qua kính chiếu hậu và phát hiện hai thanh niên lúc nãy bám theo. PV cố tình chạy vào các hẻm nhỏ để cắt đuôi.

Trao đổi với PV chiều cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Cường, Quyền Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết Thanh tra đã lập biên bản và yêu cầu PKĐK Khang Thái ngưng khám chữa bệnh. “Tuy nhiên phòng khám này vẫn hoạt động, cho dù chỉ tiếp nhận bệnh nhân tái khám cũng là sai. 

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã nắm được thông tin PKĐK Khang Thái vẫn hoạt động qua đường dây nóng. Thanh tra sẽ mời đại diện phòng khám này lên làm việc. Sau đó tham mưu Sở Y tế TP.HCM xin ý kiến Bộ Y tế xử lý rốt ráo” – ông Cường nói thêm.

Trước đó, PLO đăng bài “Phòng khám Trung Quốc: Cho phiên dịch khám bệnh, moi tiền”.

Bài báo nêu rõ PKĐK Khang Thái hiện có BS người Trung Quốc hành nghề. Phòng khám này đã để phiên dịch là bà Lưu Quí Chi trực tiếp khám và điều trị bệnh nhân. Trong quá trình khám bệnh và điều trị, bà Chi đã “vẽ” ra những căn bệnh hiểm nghèo khiến bệnh nhân hoang hoang. Chưa hết, bà Chi còn đưa ra giá tiền điều trị ngay thời điểm người bệnh nằm trên bàn khám và có lời lẽ hù bệnh nhân.

Sau khi báo đăng, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM làm việc với phòng khám nói trên. Thanh tra cũng đã đề nghị Sở Y tế tham mưu UBND TP.HCM phạt phòng khám này trên 240 triệu đồng và đình chỉ hoạt động sáu tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm