Đã có kết quả kiểm nghiệm thuốc gây tê Bupivacaine

Ngày 2-12, thông tin từ Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết đã có kết quả kiểm nghiệm lô thuốc gây tê Bupivacaine WPW spinal 0,5% Heavy do Ba Lan sản xuất.

Kết quả 13/16 tiêu chí đạt yêu cầu, ba chỉ tiêu còn lại sẽ có kết quả vào cuối tuần sau.

Lô thuốc trên đã được sử dụng tại BV Phụ nữ TP Đà Nẵng, nghi liên quan tới sự cố tai biến sản khoa nghiêm trọng khiến hai người tử vong, một người nguy kịch sau gây tê sinh mổ. 

Sau sự cố, Cục Quản lý dược đã chỉ đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng chỉ đạo ngay các cơ sở y tế trên địa bàn, tổng hợp báo cáo các trường hợp có thể xảy ra gửi về Trung tâm thông tin và theo dõi tác dụng phụ của thuốc (Bộ Y tế) để xác định nguyên nhân sự cố. Công ty cung ứng thuốc này là Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương (CPC1).

Tiếp đó Cục Quản lý dược có văn bản chỉ đạo CPC1 cần có giải pháp thay thế thuốc đã trúng thầu để đảm bảo hợp đồng đã ký kết theo quy định, đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Ngay sau đó công ty đã có văn bản gửi các cơ sở trên cả nước đề nghị tạm dừng cung ứng thuốc này, đồng thời đề nghị tạm dừng sử dụng thuốc. Trong khi cơ quan kiểm nghiệm tiến hành kiểm nghiệm lô thuốc trên, CPC1 đã bố trí thay thế bằng thuốc của Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm