Đã có 300 bệnh nhân được cấy ốc tai điện tử

Sáng 16-12, tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập BV Tai Mũi Họng TP.HCM, PGS-TS-BS Trần Phan Chung Thủy, Giám đốc BV Tai Mũi Họng TP.HCM, chia sẻ: "Từ một cơ sở ban đầu với 70 cán bộ, nhân viên, qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay BV có 17 khoa, phòng và quy mô phục vụ lên đến gần 2.000 lượt bệnh nhân mỗi ngày.

Từ một trung tâm nhỏ bé, đến nay BV Tai Mũi Họng TP.HCM đã phát triển thành BV chuyên khoa hạng I. Qua đó, khẳng định được vai trò tiên phong trong lĩnh vực Tai Mũi Họng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đặc biệt, BV là nơi tiên phong trong lĩnh vực cấy ốc tai điện tử.

TS-BS Lê Trần Quang Minh, Phó Giám đốc BV Tai Mũi Họng, cho biết đến nay đã có 300 bệnh nhân được BV tiến hành cấy ốc tai điện tử đa kênh. Nhờ vào loại hình mới này mà khoảng 1-2 năm sau cấy ốc tai điện tử, người câm điếc có thể giao tiếp lưu loát và hòa nhập trở lại cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu trao cờ chúc mừng 30 năm thành lập BV Tai Mũi Họng ẢNH: HP

Hiện nay, BV cũng đang xây dựng và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu trao tặng cờ truyền thống cho BV Tai Mũi Họng. Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng trao huy hiệu cho tám cá nhân và tặng bằng khen cho năm cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm