Cứu sống công nhân bị thanh thép đâm xuyên người

Mới đây, các bác sĩ Ấn Độ đã cứu sống một nam công nhân tên Salim Sheikh, bị tai nạn lao động. Trong khi đang làm việc tại một tòa nhà đang xây dở, anh Salim trượt chân té và bị một thanh thép đâm xuyên người, Dailymail đưa tin.

Ngay sau khi được phát hiện té ngã, anh Salim được đồng nghiệp đưa đến trung tâm y tế Niphad.  Sơ cứu xong, anh được chuyển tới bệnh viện dân sự gần nhất, nơi anh được hồi sức và ổn định. Sau đó, họ chuyển anh đến bệnh viện nhà nước JJ. Tổng cộng anh đã di chuyển 165 km với thanh sắt trong cơ thể.

Bản chụp X-quang cho thấy thanh thép đã xuyên qua ruột non, ruột già, gan, màng phổi và một phần phổi bệnh nhân. Nhưng điều làm các bác sĩ kinh ngạc là bệnh nhân vẫn sống do thanh thép chỉ đâm sượt qua tim trong gang tấc. Cạnh đó, bệnh nhân đã thực sự may mắn khi tránh được tổn thương tới những cấu trúc quan trọng trong bụng như bàng quang, thận, tĩnh mạch chủ trên và tĩnh mạch chủ dưới.

Để lấy thanh thép ra an toàn, tránh tổn thương đến những cơ quan nội tạng xung quanh, các bác sĩ quyết định phẫu thuật mở bụng (laparotomy). Sau năm giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra thanh thép trong cơ thể bệnh nhân.

Hiện bệnh nhân đang dần hồi phục sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm