Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng phổi, rách tĩnh mạch

Người được cứu sống là chị ĐTND 44 tuổi (ngụ khu phố 5, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa). Sau ba ngày điều trị, hiện bệnh nhân D. đã qua cơn nguy kịch và đang dần hồi phục sức khỏe.

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 tối 20-12, bệnh nhân D. nhập viện trong tình trạng lơ mơ, huyết áp khó xác định, sốc, có nhiều vết thương ở cổ, sau lưng và hai tay. Qua thăm khám cho thấy chị D. bị thủng một bên phổi, rách tĩnh mạch cảnh trong ở cổ và nhiều vết thương sâu ở sau lưng…

Các bác sĩ khoa Ngoại lồng ngực, êkíp phòng mổ và một số khoa khác được huy động phẫu thuật cho bệnh nhân. Tại đây, các bác sĩ tiến hành khâu cầm máu tĩnh mạch cảnh trong ở cổ, mở ngực trái khâu vết thương phổi bị thủng và các vết thương khác. Do bệnh nhân có nhiều vết thương sâu và nguy hiểm nên ca phẫu thuật kéo dài gần năm giờ đồng hồ, bệnh nhân được truyền 16 đơn vị máu.

Cũng theo BS Trị, bệnh nhân có khoảng 10 vết đâm, chém sâu và nguy hiểm. Ngoài những vết thương ở cổ và phổi, còn có vết thương ở sau lưng sâu 10 cm và một số vết thương khác ở hai cánh tay… "Nếu bệnh nhân vào bệnh viện chậm khoảng năm phút và không được sơ cứu, băng ép ở cổ để hạn chế mất máu đúng cách thì khả năng tử vong rất cao" - BS Trị nói.

Theo bệnh nhân D. do nghi ngờ ghen tuông, hơn 7 giờ tối 20-12, chồng chị đóng cửa lại rồi lấy dao đâm chém nhiều nhát vào người chị, sau đó khóa trái cửa lại và bỏ đi. "Lúc đó tôi chỉ có thể cố gắng tìm được chìa khóa vứt ra bên ngoài rồi kêu cứu. May mắn được hàng xóm đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời" - chị D. kể lại.

Còn chồng chị D, sau khi sự việc xảy ra đã tới cơ quan công an đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm