Cứu cha bác sĩ đang chống dịch ở Quảng Nam bị nhồi máu cơ tim

Tối 16-8, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết nơi đây vừa cứu sống cha của bác sĩ (BS) Huỳnh Quang Đại, khoa Hồi sức Cấp cứu của BV này. BS Đại hiện đang ở BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam để hỗ trợ chống dịch COVID-19 với vai trò Đội trưởng đội phản ứng nhanh số 2.

Trước đó, khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy tiếp nhận thông tin từ BV Củ Chi (TP.HCM) một trường hợp nhồi máu cơ tim cấp đặc biệt, bệnh nhân là cha của BS Đại.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đang cấp cứu cha của bác sĩ Huỳnh Quang Đại. Ảnh: BVCC

Lập tức, ê kip trực cấp cứu báo cáo lãnh đạo khoa và lãnh đạo BV, đồng thời hướng dẫn các BS tại BV Củ Chi nhanh chóng chuyển viện an toàn cho bệnh nhân.

Cạnh đó, ban giám đốc BV Chợ Rẫy chỉ đạo kích hoạt nhanh nhóm hỗ trợ để kịp thời xử lý các nguy cơ ngay khi bệnh nhân được chuyển đến BV này.

Sau khi tới BV Chợ Rẫy, bệnh nhân nhanh chóng đuợc khám, kiểm tra, xử lý và can thiệp trong vòng 30 phút. Điều này đã hạn chế tối đa nguy cơ do bệnh lý nhồi máu cơ tim cấp gây ra.

Qua điện thoại, BS Đại xúc động gửi lời cảm ơn đến ban giám đốc cùng các đồng nghiệp BV Chợ Rẫy đã chăm sóc cha BS trong tình huống khẩn cấp. Điều này giúp BS Đại an tâm tham gia công tác chống dịch COVID-19 tại Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm