Cục u bất thường

Từ đó đến nay cục u đó không lớn thêm. Chuyện quan hệ tình dục cũng như tiểu tiện vẫn bình thường. Vậy xin hỏi cục u đó là gì, tôi có cần chữa trị không? Xin cảm ơn. (hanhng@...)
Theo chị mô tả, có khả năng đó là nang tuyến bã ở chân lông, hoặc hạch vùng bẹn, hoặc có là u mỡ, u bã vùng da. Nếu là hạch thường, thì có cảm giác chạy tới chạy lui khi lăn dưới tay, có thể do một bệnh nhiễm trùng mãn tính ở vùng lân cận.

U mỡ hay u bã thì không rõ được nguyên nhân. Tuy nhiên, nếu đã có trên 3 năm, không gia tăng kích thước, không đau và cũng không gây khó chịu gì, thì có thể “chung sống hòa bình” với nó, không cần phải can thiệp gì.

Nếu chị theo dõi, thấy cục u đó lớn thêm lên, thay đổi màu sắc, mềm ra hay căng đau, hoặc cứng chắc hơn, sần sùi trên bề mặt, hoặc tiết dịch bất thường ngay tại đó (máu, mủ...), hay trước đây sờ thấy lăn dưới tay còn giờ trở nên dính chặt hơn - nói chung là đã thay đổi tính chất so với trước đây, thì nên đi kiểm tra ngay. Các tổn thương ở vị trí được kể không làm ảnh hưởng chuyện đi tiểu hay hoạt động tình dục.

Theo Bác sĩ Đặng Lê Dung Hạnh (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm