Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu làm rõ trách nhiệm BV FV

Theo đó, nội dung công văn nêu: “Ngày 25-6-2018, trên các phương tiện truyền thông có đưa tin “Bệnh nhân phản ánh bệnh viện sáng nói không có thai, chiều ghi xảy thai”, nội dung bài báo phản ánh về trường hợp chị NTMC khám tại BV FV, TP.HCM cùng một ngày cho hai kết quả khác nhau. Về việc này, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị giám đốc Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo BV FV khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu trên; xác định rõ trách nhiệm của bệnh viện và trách nhiệm về phía người bệnh (thành lập Hội đồng chuyên môn trong trường hợp cần thiết)".

Ngoài ra, công văn cũng đề nghị xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm. Công khai thông tin và kết quả xác minh cho cơ quan truyền thông. Báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) trước ngày 3-7-2018 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Mới đây, một nữ bệnh nhân có tài khoản Facebook Chau Nguyen chia sẻ thông tin trên trang cá nhân rằng bác sĩ ở BV Pháp Việt - FV (quận 7, TP.HCM) vào sáng 19-6 chẩn đoán bệnh nhân không có thai và cấp thuốc để đẩy dịch ứ trong lòng tử cung của mình. Tuy nhiên, khi bệnh nhân trở về nhà dùng thuốc thì bị ra máu không cầm được và nhập viện trở lại. Lúc này, bác sĩ lại kết luận chị bị băng huyết do hư thai

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm