“Của quý” teo lại vì uống thuốc trị rụng tóc

Paul Innes và bạn gái cũ Hayley Waudby

Paul Innes và bạn gái cũ Hayley Waudby

Như hầu hết đàn ông khi sang tuổi 30, Paul Innes đến từ TP Hull (Anh) phát hiện ra mái tóc mình ngày càng mỏng đi và có nguy cơ bị hói. Anh tìm đến bác sĩ để được tư vấn sau thời gian ly hôn vợ. Paul kể: “Tôi ngày càng hoang mang về vẻ ngoài của mình nên đã tìm đến bác sĩ và chia sẻ nỗi lo sợ với họ”.

Tháng 8-2010, các bác sĩ xét nghiệm máu cho Paul để loại trừ các bệnh tuyến giáp. Sau đó, họ đề nghị anh sử dụng thuốc Propecia (hay finasteride) đã được EU phê duyệt. Loại thuốc này có khả năng ngăn chặn hormone testosteron hình thành dihydrotestosterone (DHT) - một hormone gây rụng tóc. Các bác sĩ cho biết có khoảng 2% người dùng thuốc này sẽ bị rối loạn chức năng tình dục nhưng tác dụng phụ này sẽ biến mất khi ngưng sử dụng thuốc.

Tuy nhiên, 6 tuần sau, cơ thể bệnh nhân bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lạ. “Tôi giảm dần những hoạt động yêu thích thường ngày như ra ngoài với bạn bè, đá bóng, chơi với các con... Tôi ở nhà nhiều hơn và luôn trong tâm trạng tồi tệ, thậm chí muốn tự sát”, Paul cho biết.

Sau đó, Paul ngưng sử dụng thuốc và vài tuần sau, tâm trạng của anh dần cải thiện. Tháng 4-2013, khi có bạn gái mới, Paul đã quyết định sử dụng lại loại thuốc chống rụng tóc này. Oái ăm thay, chỉ 3 tuần sau khi dùng thuốc Propecia, anh không thể làm “chuyện ấy”.

Paul chia sẻ trên tờ The Sun hồi đầu tuần này: “Dù rất muốn thân mật với bạn gái Hayley nhưng tôi đã mắc chứng bất lực. Tôi không còn hiện tượng “chào cờ” vào mỗi sáng và luôn trong tình trạng trên bảo dưới không nghe”.

Thậm chí, Paul còn cho biết thêm: “Kích thước cậu nhỏ của tôi đã hoàn toàn thay đổi, nó ngắn và nhỏ đi rất nhiều, chỉ còn khoảng một nửa so với trước kia”.

Không những vậy, tinh thần của Paul còn tồi tệ hơn. Đến tháng 7-2013, Paul phải vào bệnh viện tâm thần điều trị sau khi cố gắng tự tử lần 2. Hiện bệnh nhân này đã bình thường và trở về nhà nhưng vẫn chưa thể quan hệ tình dục lại được. Anh đang làm việc với luật sư để hoàn thành các thủ tục kiện nhà sản xuất thuốc.

Theo H.Vũ ( Daily Mail, The Sun, NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm