Cụ bà tử vong tại khu cách ly không liên quan COVID-19

Chiều 28-3, Sở Y tế Tiền Giang đã phát đi thông cáo báo chí số 1232 thông tin về trường hợp cụ bà 81 tuổi tử vong tại khu cách ly tập trung.

Theo thông cáo, tối 22-3, khu cách ly tập trung trường quân sự tỉnh tiếp nhận 239 công dân Việt Nam từ Úc về để cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó có bà TAT (81 tuổi, ngụ Hà Nội), có tiền sử bệnh tăng huyết áp và hen phế quản đang uống thuốc hằng ngày.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ và nhân viên y tế thực hiện đo thân nhiệt hai lần/ngày, tuy nhiên không phát hiện bà T. bị sốt, ho, khó thở. Đến khoảng 20 giờ ngày 26-3, bệnh nhân có than là ăn uống kém, mất ngủ, đau ngực, mệt và được các bác sĩ thăm khám, phát thuốc điều trị.

Khoảng 9 giờ ngày 27-3, bà T. than mệt, khó thở, nhân viên y tế đã báo cáo cho bác sĩ trưởng ca trực cùng ngày vào khám. Ngay sau đó, BV đa khoa Trung tâm Tiền Giang cử hai bác sĩ chuyên Khoa tim mạch và chuyên Khoa nội tổng quát đến khám và hội chẩn. Qua đó, cho thấy bà T. có vấn đề về hô hấp, tim mạch, từ đó các bác sĩ quyết định chuyển bà đến về BV đa khoa trung tâm tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, trong thời gian chuẩn bị hồ sơ, điều dưỡng phát hiện bà T. không có ở phòng cách ly nên đi tìm và phát hiện bà T. nằm bất động trên sàn nhà vệ sinh. Ngay lập tức bác sĩ, điều dưỡng đưa bệnh nhân lên băng ca và đẩy về phòng để hồi sức cấp cứu trong tình trạng mạch bằng 0, huyết áp không đo được, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở. Các bác sĩ cùng điều dưỡng hồi sức tim, phổi trong 30 phút nhưng không hiệu quả.

Xác định bà T. đã tử vong và ngừng hồi sức với chẩn đoán ban đầu là tử vong do nhồi máu cơ tim cấp, tăng huyết áp, tiền căn hen phế quản.

Sau đó, lãnh đạo UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các ngành y tế, quân sự, công an, thống nhất lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Đồng thời liên lạc với gia đình để xin ý kiến về việc mổ tử thi xác định nguyên nhân tử vong. Theo kết quả xét nghiệm, bệnh nhân âm tính với COVID-19.

Gia đình nạn nhân cũng thống nhất hỏa táng, sau đó vận chuyển tro cốt về quê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm