Cụ bà 95 tuổi tử vong sau khi ăn bánh trung thu

Bà Đặng Thị Đường đang được cấp cứu, điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Đức Lĩnh. Ảnh: Quốc Châu

Cụ Tứ đã tử vong tại nhà riêng, sau khi có ăn bánh trung thu và một số thực phẩm khác. Con dâu của cụ Tứ là bà Đặng Thị Đường (68 tuổi, trú xã Đức Liên) – cùng ăn bánh trung thu với cụ Tứ, cũng bị ngộ độc thực phẩm, đang được cấp cứu.

Theo người thân cho biết, ngày 24-9, người cháu gái của cụ Tứ có mua bánh trung thu (loại bánh dẻo) ở thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) rồi đến nhà thăm, biếu cụ Tứ bánh.
Đến khoảng 9 giờ sáng 25-9, cụ Tứ đưa hai chiếc bánh trung thu đó ra cùng con dâu là bà Đường cùng ăn. Trong khi ăn bánh, cụ Tứ chỉ ăn được nửa cái. Bà Đường ăn hết một cái rồi cụ Tứ bảo ăn giùm nửa cái còn lại mà cụ ăn không hết.
Sau khi ăn bánh, đến đầu buổi chiều cùng ngày, cụ Tứ và bà Đường đều có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, nôn mửa, tê đầu lưỡi. Cụ Tứ tuổi cao sức yếu, có bệnh cao huyết áp, đã tử vong tại nhà riêng. Còn bà Đường tiếp tục bị nôn mửa, đau bụng đi ngoài, huyết áp tụt, được sơ cứu tại nhà riêng, truyền bù được điện giải. Đến 21g đêm cùng ngày thì bà Đường được người thân đưa đến Phòng khám Đa khoa khu vực Đức Lĩnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
BS Toại cho biết thêm hiện Phòng Y tế và Y tế dự phòng đang tiến hành điều tra xem xét sau ăn bánh trung thu thì cụ Tứ và và bà Đường có ăn kèm theo gì không, phòng ý tế đang tiếp tục theo dõi.
Được biết, hai chiếc bánh mà cháu của cụ Tứ mua không có nhãn mác, được bọc trong bao ni lông. Số bánh trên cháu của cụ Tứ mua ở cửa hàng Nh.C (thị trấn Đức Thọ) có nguồn gốc xuất xứ từ tỉnh Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm