Cứ 20 người Việt trưởng thành có 1 người đái tháo đường

Đây là thông tin do BS Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, cho biết tại lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường (14-11)” tổ chức vào sáng 11-11.

đái tháo đường

Bệnh nhân đái tháo đường đang được hướng dẫn chăm sóc bàn chân. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo BS Diệp, tỉ lệ gia tăng bệnh nhân đái tháo đường tại Việt Nam đang ở mức báo động (211%), gấp đôi trong vòng 10 năm qua. Hiện tại ước tính cứ 20 người Việt Nam trưởng thành thì có một người  mắc đái tháo đường.

“Đái tháo đường là vấn đề nan giải, là gánh nặng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội do hậu quả nặng nề của bệnh khi phát hiện và điều trị muộn” - BS Diệp nói.

Tại buổi mít tinh, nhiều bệnh nhân đái tháo đường được các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng tư vấn chế độ ăn uống và vận động hợp lý. Bệnh nhân đái tháo đường cũng được kiểm tra miễn phí đường huyết, hướng dẫn chăm sóc bàn chân đái tháo đường…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.