Công văn hoả tốc về chống dịch COVID-19 trong khu công nghiệp

Sáng 10-5, Bộ Y tế gửi công văn hoả tốc cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường phòng chống dịch trong các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp (KCN) sau khi phát hiện nhiều ổ dịch tại các KCN  ở Bắc Giang, Hải Dương…

Bộ Y tế nhận định, tình hình dịch COVID-19 diễn biến sức phức tạp ở Việt Nam với biến chủng mới, mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng.

Để tăng cường đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, KCN, Bộ Y tế yêu cầu các UBND tỉnh, thành phố nghiêm túc thực hiện những nội dung sau:

Đối với các tỉnh, thành phố đã có trường hợp mắc COVID-19 tại các khu công nghiệp cần tiếp tục khẩn trương truy vết xác định các trường hợp tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc gần với tiếp xúc gần (F2) tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, KCN thông qua quản lý ca làm việc, camera tại các vị trí công cộng để thực hiện cách ly xét nghiệm kịp thời.

Người lao động làm việc cùng phân xưởng với các F0 đều coi là F1, đồng thời đề nghị khẩn trương phát hiện lập danh sách và thông báo ngay cho các tỉnh thành phố danh sách những người lao động có liên quan để kịp thời truy vết, khoanh vùng, cách ly.

UBND tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra giám sát và đôn đốc các cơ sở lao động trên địa bàn. Nghiêm túc thực hiện quyết định ngày 27-5 của ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 về việc ban hành hướng dẫn phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID- 19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động.

Bộ Y tế đề nghi các địa phương xây dựng và phê duyệt kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 tại KCN trên địa bàn. Xây dựng phương án cách ly xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Tổ chức diễn tập các phương án phòng chống dịch COVID-19 tại KCN, kiểm soát chặt thông tin người lao động ngoài tỉnh làm việc tại các KCN để bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Thực hiện nghiêm công tác đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại KCN. Cập nhật bản đồ an toàn phòng chống dịch cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung chỉ đạo kiểm tra hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch cho các cơ sở kinh doanh.

Đến nay, đã có hơn 400 ca mắc COVID-19 ghi nhận trong đợt 4, có 2 ổ dịch tồn tại trong KCN ở Bắc Giang và Hải Dương khiến tốc độ lây lan dịch rất nhanh.

Tính đến sáng 10-5 đã có 23 tỉnh, thành phố trên cả nước ghi nhận ca mắc COVID-19.

Thêm 78 ca mắc cộng đồng trong 12 giờ qua
Thêm 78 ca mắc cộng đồng trong 12 giờ qua
(PLO)- Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Đà Nẵng tiếp tục tăng nhanh chỉ trong 12 giờ trôi qua (kể từ 6h chiều 9-5 đến 6 giờ sáng 10-5).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm