Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM-VN bị phạt gần 153 triệu đồng

Công ty này nằm tại địa chỉ 2N Phạm Hữu Chí, phường 12, quận 5, TP.HCM.

Lý do phạt là công ty không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề. Không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh, không đeo biển tên.

Ngoài ra, công ty không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn. Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn. Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Một bệnh nhân tới phòng khám chuyên khoa Nam học TP.HCM khám bệnh. Ảnh: TRẦN NGỌC

Một số người làm việc tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM – VN cũng bị Sở Y tế TP.HCM phạt do có sai phạm.

Cụ thể, ông Vũ Anh Tuấn và ông Đặng Ngọc Ánh mỗi người bị phạt 2 triệu đồng do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án. Ông Tuấn và ông Ánh bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26-5.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân bị phạt 7,5 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26-5. Lý do bà là người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định.

Ông Nguyễn Phúc Tùng ngoài bị phạt 9,5 triệu đồng còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26-5. Lý do ngoài sai phạm giống như bà Ngân, ông Tùng còn lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án.

Sở Y tế TP.HCM cũng tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 2 tháng kể từ ngày 26-5 đối với phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng. Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh của phòng khám chuyên khoa ngoại niệu 3 tháng kể từ ngày 26-5.

Trước đó, sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc, đầu tháng 3-2021, trong vai người bị tiểu rát và ngứa bộ phận sinh dục do “quan hệ không an toàn”, PV tìm đến phòng khám chuyên khoa Nam học TP.HCM (Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM–VN) để thăm khám. 

Sau khi làm xét nghiệm hết 1.340.000 đồng, PV được đưa vào phòng tiểu phẫu. Tại đây, 1 bà mặc blouse trắng không đeo bảng tên nói dương vật PV bị viêm, nổi mụn, da bao quy đầu quá dài nên bị viêm đường tiểu. Bà này cho biết phương pháp điều trị là cắt bỏ da bao quy đầu, dùng thuốc kháng sinh và kháng viêm. Cắt bằng dao kéo giá 3,8 triệu đồng, bằng laser 6,8 triệu đồng, sử dụng kỹ thuật châu Âu giá 9,8 triệu, đốt mụn dương vật giá 2 triệu đồng...

Tuy vậy, phòng khám không hề niêm yết bảng giá. Sau đó, PV cung cấp thông tin và clip cho Thanh tra Sở Y tế TP.HCM để nơi đây làm việc với phòng khám này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm