Công ty sản xuất thực phẩm chức năng ‘bẩn’ đã từng bị phạt nhiều lần

Đoàn thanh tra cho biết rất ngạc nhiên khi thấy xưởng sản xuất TPCN có một không hai này vì họ bày biện sản phẩm tràn lan dưới nền nhà. Sản phẩm viên thô chứa trong bao tải, vương vãi  dưới nền nhà, sản phẩm để lẫn với mền, chiếu, gối… rất mất vệ sinh.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế TP đã có báo cáo toàn bộ vụ việc với Thanh tra Bộ Y tế và Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế.

 Nguyên vật liệu vung vãi trên sàn nhà. Ảnh: DUY TÍNH.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước đây, ông chủ của công ty trên có hai công ty, một công ty tại quận Tân Phú (đã ngưng hoạt động) và Công ty TNHH MTV MC Food tại địa chỉ 334 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10.

Ngày 14-8, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM Bùi Minh Trạng cho biết, trước đó ngày 20-112013, Công ty TNHH MTV MC Food trên đã bị Thanh tra Sở Y tế  đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính với tiền 24 triệu đồng vì vi phạm: Không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình bảo quản, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn theo qui định.

Tiếp đó ngày 6-1-2014, Thanh tra Sở Y tế cũng ra quyết định xử lý vi phạm hành chính công ty này với số tiền 33 triệu với hành vi phạm: Kinh doanh thuốc không có chứng chỉ hành nghề; kinh doanh thuốc không có giấy đăng ký kinh doanh thuốc; không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo qui định trong sản xuất (sản phẩm kinh doanh là Povidone).

Sau khi bị kiểm tra và bị phạt nhiều lần tại địa chỉ trên, công ty dời địa chỉ về quận 8, nhưng giấy phép về sản xuất chưa có. Nhưng tại quận 8, công ty có hai cơ sở là 115 và 118C đường số 9, phường 4 quận 8. Thời điểm kiểm tra, hai cơ sở có hàng và máy móc thiết bị dập vỉ.

“Đại diện công ty nói sản phẩm (dập viên) do một công ty dược khác sản xuất, công ty mang về dập vỉ, in bao bì, đóng gói và mang đi bán. Chúng tôi thấy quan trọng là tìm ra công ty nào gia công những viên thực phẩm đó, vì nó không tên tuổi, không biết đó là sản phẩm gì, có những gì trong đó?”, một cán bộ thanh tra cho biết.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, Cục Trưởng Cục An toàn Thực phẩm Nguyễn Thanh Phong, cho biết đã chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM kiểm tra công ty trên. Theo ông Phong, với việc sản xuất mất vệ sinh như trên, những sản phẩm nào Cục cấp phép (nếu có) thì Cục sẽ rút phép.

Những sản phẩm nào Cục không cấp phép mà sản xuất thì sẽ chuyển công an xử lý hành vi sản xuất hàng gian, hàng giả. Cục sẽ làm đến nơi đến chốn những công ty sản xuất TPCN mất vệ sinh, thứ nhất là đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ những công ty sản xuất chân chính.

Theo ông Phong, đầu tuần sau, Cục sẽ cử cán bộ thanh tra vào phối hợp với Sở Y tế, công an TP làm rõ, xử lý nghiêm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm