Công dụng làm đẹp bất ngờ của nước dừa

• Chất dưỡng ẩm tự nhiên cho da: Nếu được tắm bằng nước dừa, tình trạng da khô vào mùa đông của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Tinh dầu tự nhiên trong nước dừa cùng acid lauric rất lành tính, dù chỉ một lượng nhỏ cũng có thể giúp giảm sự lão hóa da và các mô liên kết, đem lại cho bạn làn da mềm mịn và tươi sáng.

Ngừa và trị mụn: Nước dừa rất tốt cho tuần hoàn máu. Nếu uống và tắm hay bôi lên da thường xuyên, nước dừa cung cấp nhiều vitamin C và năng lượng để tái tạo cơ thể nhanh chóng. Nó cũng hỗ trợ, tăng cường sự miễn nhiễm cho làn da, hạn chế mụn mủ và mụn đầu đen ở người đang dậy thì. Vì vậy, thay vì dùng nước ngọt, nước tăng lực... vốn nhiều đường hóa học và kém dinh dưỡng, hãy thay bằng nước dừa để ngừa những đốm mụn xấu xí.

Chống lão hóa: Nước dừa có chứa cytokinin giúp chống lại sự lão hóa của da. Thường xuyên thoa nước dừa cùng với ít nước chanh lên da giúp tăng cường độ đàn hồi của da và ngăn da bị chảy xệ.

Xóa mờ sẹo: Rửa những vết sẹo hằng ngày với nước dừa và để khô. Lặp lại 3-4 lần và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Bạn có thể áp dụng phương pháp này bốn lần/ngày để có kết quả tốt nhất. Phương pháp này thậm chí có thể chữa khỏi những vết sẹo mụn trứng cá.

Tăng quá trình vận chuyển ôxy cho da: Quá trình lưu thông ôxy kém có thể dẫn đến việc các tạp chất bị đọng lại trên da. Mọi tế bào trong cơ thể cần đủ lượng ôxy mà chỉ có quá trình tuần hoàn máu khỏe mạnh mới có thể cung cấp đủ lượng ôxy cho toàn bộ cơ thể.

Loại bỏ dầu thừa cho da: Nước dừa là một món quà tuyệt vời cho những người da nhờn. Nó giúp rửa sạch dầu thừa trên da, làm sạch dầu và cải thiện tông màu da. Những người có da nhờn thường phải chịu một gương mặt bóng dầu. Nước dừa giúp kiểm soát việc bóng dầu này và đem lại vẻ căng bóng, tràn đầy sức sống tự nhiên cho làn da.

Kháng nấm và kháng khuẩn: Vào mùa mưa, nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng, nhiễm nấm ngoài da tăng cao hơn và đòi hỏi nhiều thời gian để chữa khỏi hoàn toàn. Vì vậy bạn nên thường xuyên dùng nước dừa vốn chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như kẽm, magiê... để các vết thương phục hồi nhanh chóng. Đặc biệt khi dùng thuốc trị nấm da, chàm chung với nước dừa thì thuốc sẽ hấp thu tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm