Công điện mới của Ban chỉ đạo quốc gia về COVID-19

Ngày 30-11, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 ban hành công điện về việc tăng cường giám sát và quản lý người nhập cảnh.

Công điện được gửi tới Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Ngoại giao cùng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong công điện, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết tình hình dịch trên thế giới diễn biến phức tạp, số trường hợp mắc liên tục gia tăng, nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan vào nước ta là rất lớn.

Để chủ động phòng chống COVID-19, các bộ và cơ quan nêu trên cần tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch.

Cùng với đó, tổ chức giám sát chặt chẽ tại các khu vực biên giới đường bộ, đường biển, tại các khu vực cửa khẩu và rà soát các trường hợp đi về từ nước ngoài để phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, đề nghị xử lý nghiêm và yêu cầu thực hiện cách ly theo quy định.

Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại các khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly và yêu cầu người được cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với người xung quanh để tránh lây lan.

Công điện cũng lưu ý việc thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhỏ, nơi lưu trú; đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch COVID-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Ở một diễn biến khác, chiều cùng ngày, Bộ Y tế đã họp khẩn, lên phương án cách ly chống dịch khi xuất hiện ca lây nhiễm từ người cách ly.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vừa ghi nhận thêm bốn trường hợp mắc mới COVID-19, trong đó có ba ca nhập cảnh, một ca lây nhiễm cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.