Công bố nguyên nhân ban đầu khiến hơn 700 công nhân ở Thanh Hóa bị ngộ độc

Theo Cục An toàn thực phẩm, căn cứ vào biểu hiện lâm sàng của các bệnh nhân, kết quả điều tra thực địa, dịch tễ học, kết quả kiểm nghiệm nước và kết quả của quá trình điều trị các đơn vị chức năng có liên quan đã thống nhất, đánh giá vụ ngộ độc tại hai công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam và công ty TNHH Rollsport Việt Nam (HongMy) là do Hội chứng nhiễm độc thần kinh chưa rõ nguyên nhân.

Trong khi Cục An toàn thực phẩm đang nghiên cứu tìm nguyên nhân gây ra hội chứng trên thì hôm nay (19-5), hàng trăm công nhân ở công ty giầy Hong Fu (Thanh Hóa) lại chóng mặt, buồn nôn và ngất xỉu hàng loạt sau ba ngày nghỉ.

Các Y, Bác sĩ Bệnh viện Đa Khoa Hợp Lực được huy động tối đa giúp đỡ các bệnh nhân . Ảnh: Đặng Trung

Các bệnh nhân xuất hiện triệu chứng chủ yếu là đau đầu âm ỉ, buồn nôn, mệt mỏi, đau lâm râm vùng bụng, một số người có biểu hiện hốt hoảng, lo lắng, bàn tay co quắp, rung giật cơ vận động, tuy nhiên, các bệnh nhân đều tỉnh táo, các chỉ số mạch, huyết áp, nhiệt độ, nhịp thở đều trong giới hạn bình thường (không có nôn và tiêu chảy trong quá trình điều trị).

Được biết, công nhân tự mang cơm để ăn; công ty cung cấp nước uống qua hệ thống cấp nước uống riêng (từ nguồn nước ngầm, được xử lý qua hệ thống lọc nước RO, dẫn đến các máy uống nước có vòi nóng lạnh) ở cả nhà xưởng và khối văn phòng để sử dụng hàng ngày.

Hệ thống phân phối khép kín, trang thiết bị đảm bảo vệ sinh. Chất lượng nước uống định kỳ hàng tháng đạt tiêu chuẩn. Cơ quan chức năng đã lấy 11 mẫu nước uống tại các máy nước và bồn chứa. Xét nghiệm các chỉ tiêu hóa lý và các loại hóa chất thuộc nhóm thuốc trừ sâu cho kết quả âm tính; thử nghiệm độc tính trên chuột đều bình thường sau 14 giờ.

Như PLO đã đưa tin, ngày 15-5, hơn 700 công nhân thuộc Công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam (Khu công nghiệp Hoằng Long, Thanh Hóa) có dấu hiệu ngứa họng, nôn mửa và xuất hiện tình trạng ngất xỉu, sau đó hàng chục công nhân khác cũng bị ngất xỉu ngay tại công ty này nơi họ đang làm việc.  

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm