Công an TP.HCM đang điều tra cán bộ quản lý dược tham ô thuốc kháng virus

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đó là khẳng định của Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, khi trả trả lời câu hỏi của báo chí về việc điều tra các hành vi mua bán thuốc kháng virus Molnupiravir trái phép (trong gói thuốc C được Sở Y tế phát cho bệnh nhân điều trị COVID-19) được rao bán trên thị trường “chợ đen” thời gian qua.

Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM trả lời tại họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Theo ông Tuyến, thời gian qua, Công an TP.HCM đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình, đặc biệt đối tượng lợi dụng công tác phòng chống dịch bệnh để vi phạm pháp luật, trong đó có hành vi cung cấp, phân phối, tiêm vaccine; việc mua bán vật tư y tế thiết bị phòng chống dịch trái phép; sản xuất hàng giả…

Qua đó, Công an TP.HCM đã phát hiện, tích cực điều tra, khám phá 6 vụ việc có liên quan, gồm: 2 vụ việc trục lợi liên quan tiêm chủng vaccine phòng COVID-19; vụ mua bán thuốc kháng virus Molnupiravir trái phép, 2 vụ việc sử dụng tài khoản facebook để lừa đảo cấp giấy đi đường, tiêm vaccine bán thuốc kháng virus và vụ “sản xuất, buôn bán hàng gia thuốc tân được giả các nhân hiệu có tác dụng phòng ngừa, chữa trị COVID-19.

Từ đó, Công an TP.HCM đã khởi tố 2 vụ án và khởi tố 2 bị can. Đó là bị can Trương Mạnh Thảo (Cán bộ phụ trách kinh tế UBND phường 2, quận 6) về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thanh hành công vụ”, do người này có hành vì móc nổi giải quyết việc tiêm ngừa vaccine để trục lợi. Khởi tố bị can “Lê Thị Kim Dung (quận 4) về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”, do người này có hành vi móc nối với một cán bộ phụ trách điểm tiêm chủng tại phường 10, quận 11 để đưa 21 trường hợp không thuộc diện vào danh sách tiêm, thu lợi bất chính số tiền 51,8 triệu đồng.

Công an TP.HCM cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Phụng (TP Thủ Đức) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, do người này có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng thông tin cung cấp giấy đi đường, tiêm ngừa vaccine thuốc kháng virus để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, Công an TP.HCM đã khởi tố 1 vụ án, 3 bị can về tội “Sản xuất, buôn bán hàng gia thuốc tần được gia các nhãn hiệu có tác dụng phòng ngừa, chữa trị COVID-19 như Terpinodain Diantagic, Neo-Cordion...

Công an TP.HCM hiện đang điều tra làm rõ 1 vụ việc liên quan hành vi “Tham ô tài sản”, mua bán thuốc kháng virus Molnupiravir liên quan cán bộ quản lý được tại Trung tâm y tế quận Bình Tân, Trung tâm y tế quận Tân Phú và một số người có liên quan.

Ngoài ra, Công an TP.HCM đã và đang chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác quản lý địa bàn, sử dụng biện pháp nghiệp vụ để xác minh, bắt giữ một số trường hợp đăng tin quảng cáo, dịch vụ tiêm vaccine, rao bán các loại thuốc đầu tri COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm