Cơn đau hành hạ liên tục do vỡ túi ngực… của Pháp

Chiều 5-10, TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện (BV) Thẩm mỹ JW Hàn Quốc (TP.HCM), cho biết nơi đây vừa xử lý trường hợp vỡ túi ngực do tin lời “bác sĩ” tự xưng.

Trước đó, BV nói trên tiếp nhận bà BTA (49 tuổi, ỏ Lâm Đồng) trong tình trạng vết thâm đen lan rộng khắp quầng vú, ngứa ngáy và liên tục xuất hiện những cơn đau co thắt.

Bà A. cho biết cách đây 14 năm, bà tìm đến một thẩm mỹ viện ở TP.HCM để nâng ngực. Bà A. được một người tự xưng là bác sĩ (BS) giới thiệu loại túi ngực hiện đại do Pháp sản xuất. Nghe lời đường mật, bà A. bỏ ra số tiền khá lớn để đặt túi ngực và do chính vị BS nói trên thực hiện.

Các bác sĩ đang xử lý túi ngực bà A. bị vỡ. Ảnh: BVCC

Cách đây khoảng 3 năm, quanh đầu ti bà A. xuất hiện nhiều vết thâm tím. Chưa hết, vùng khoang ngực ngứa âm ỉ khiến baà A. luôn  khó chịu. Cho rằng các hiện tượng trên chỉ là bình thường nên bà A. không quan tâm. Đến khi chịu không nỗi những cơn đau co thắt, bà A. mới tới BV Thẩm mỹ JW Hàn Quốc.

Tại đây, các BS ghi nhận ngực phải bà A. biến dạng, vùng da quầng vú thâm đen kèm cơn ngứa lan rộng từ đầu ti đến hố nách. Sau khi chụp MRI, các BS phát hiện túi ngực bên phải bà A. đã vỡ khiến silicon trào ra ngoài. Chưa hết, silicon thẩm thấu các mô, tuyến và lớp biểu bì da, kể cả tràn ra hố nách phải khiến bà A. luôn rơi vào tình trạng đau nhức, ngứa ngáy. Riêng túi ngực trái bị móp biến dạng, vùng ngực có dấu hiệu co thắt bao xơ.

Các BS nhanh chóng tháo túi ngực, đồng thời vét sạch các mảnh silicon dính chặt trong các thớ thịt của bà A. Tiếp theo, các BS bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong ngực để tránh nguy cơ viêm mô tuyến ngực và ung thư vú. Sức khỏe bà A. hiện đã ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm