Có trường hợp nghi nhiễm, TP Thủ Đức phong tỏa 1 con hẻm

Trưa 8-2, lực lượng chức năng đã phong tỏa một con hẻm trên đường 441, phường Tăng Nhơn Phú A (khu vực quận 9 cũ), TP Thủ Đức (TP.HCM).

Theo một nguồn tin, con hẻm này có 70 hộ gia đình với khoảng 200 nhân khẩu.

Lực lượng chức năng đã căng dây, lập hàng rào phong tỏa một con hẻm trên đường 441, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức. Ảnh: T.THÙY

Đây là nơi ở của trường hợp nghi nhiễm vừa được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM công bố chiều 8-2. Hiện người này đã được đưa vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Như vậy, tổng số trường hợp nghi nhiễm tại TP.HCM đến thời điểm này là 25. Trong đó quận 9 cũ (1 trường hợp), quận 12 (6 trường hợp), Gò Vấp (6 trường hợp), Bình Thạnh (5 trường hợp) và  Bình Tân (7 trường hợp).

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, thành phố khẩn trương khoanh vùng nhanh, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan, nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc theo phương châm lấy mẫu giám sát rộng, phong tỏa hẹp.

Trong chiều nay, TP cũng sẽ triển khai lấy mẫu giám sát hộ gia đình tại khu Mả Lạng, quận 1.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân thành phố cần bình tĩnh, tiếp cận các thông tin chính thức từ ngành y tế để ứng phó theo hướng dẫn. Nghiêm túc thực hiện 5K, chủ động khai báo y tế khi biết mình thuộc nhóm nguy cơ. Hợp tác với ngành y tế khi nằm trong phạm vi phong tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm