Kế hoạch triển khai phòng khám vệ tinh, khoa vệ tinh tại BV huyện Củ Chi:

Có hơn 6.000 bệnh nhân khám bệnh tại phòng khám vệ tinh

Khoa vệ tinh của bệnh viện thành phố đã được triển khai bước đầu đã có hiệu quả, nổi bật nhất là khoa Nhi, BV Nhi đồng 1 số giường nội trú tăng từ chín lên 16 giường, khoa nội BV Nhân Dân Gia Định tăng từ 80 lên 92 giường.

Bác sĩ BV Nhi đồng 1 khám cho bệnh nhi tại BV huyện Củ Chi (ẢNH: HÀ PHƯỢNG)

BS Cù Tiến Dũng, Giám đốc BV huyện Củ Chi, cho biết cùng với các bệnh viện tuyến trên, BV huyện Củ Chi đã phối hợp tốt với BV Nhân Dân Gia Định triển khai hội chuẩn trực tuyến thành công, đồng thời tiến hành khám và phát thuốc miễn phí vào các ngày thứ Bảy hằng tuần.

Trong thời gian khám từ 29-4 đến 29-5 bệnh viện đã khám miễn phí cho tất cả bệnh nhân có BHYT đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Tổng số tiền miễn giảm là 104.849.000 đồng. Cũng trong đợt này, chương trình đã đưa về BV huyện Củ Chi 410 lượt cán bộ y tế, trung bình mỗi ngày khoảng 19 lượt.

Phát biểu tại buổi triển khai, PGS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM biểu dương sự cố gắng của tập thể các bác sĩ BV thành phố cũng như đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ BV huyện Củ Chi đã nỗ lực hết mình vì bệnh nhân trong thời gian qua. Ông Bỉnh nhấn mạnh việc triển khai khoa vệ tinh, phòng khám vệ tinh các bệnh viện thành phố tại BV huyện Củ Chi ngoài việc đáp ứng tốt nhu cầu của người dân còn góp phần rất lớn vào việc giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, đưa các chuyên khoa Tai – Mũi – Họng, Da liễu đến gần hơn với người dân. Đồng thời, giám đốc Sở mong muốn trong thời gian tới, các khoa vệ tinh, phòng khám vệ tinh có thể phát triển hơn nữa, có thể tiến hành nhiều ca phẫu thuật tại BV huyện Củ Chi, giúp người dân an tâm khám,, chữa bệnh tại địa phương.

 

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM tổ chức lễ ký kết sáng 29-4 giữa BV huyện Củ Chi với 10 bệnh viện của thành phố gồm Nhi đồng 1, Nhân dân Gia Định, Từ Dũ, Bình Dân, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Mắt, Da liễu, Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp và Đa khoa khu vực Củ Chi tham gia hỗ trợ hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân cho BV huyện Củ Chi.

Với tổng cộng 13 phòng khám vệ tinh sẽ bắt đầu hoạt động với hai phòng khám nhi, bốn phòng khám nội và phòng khám cho mỗi chuyên khoa sản, ngoại, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, da liễu, phục hồi chức năng. Bắt đầu từ ngày 4-5, bảy khoa vệ tinh nội, ngoại, sản, nhi, y học cổ truyền - phục hồi chức năng, liên chuyên khoa Mắt - Răng hàm mặt - Tai mũi họng và cấp cứu - hồi sức tích cực của các bệnh viện thành phố tại BV huyện Củ Chi cũng đi vào hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm