Cơ hội việc làm ngành điều dưỡng - Kỹ thuật y học

Ngày 27-7, Khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học, Đại học Y Dược TP.HCM (quận 5, TP.HCM) đã phối hợp với 28 đơn vị tuyển dụng bao gồm các bệnh viện (BV), phòng khám, công ty nhà nước và tư nhân trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh lân cận tổ chức Ngày hội việc làm 2019.  

Ngày hội việc làm đã cung cấp trên 1.000 vị trí tuyển dụng thuộc các lĩnh vực: điều dưỡng, gây mê hồi sức, hộ sinh, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật vật lý trị liệu phục hồi chức năng.

Một công ty tuyển điều dưỡng sang làm việc ở Nhật không giới hạn ứng viên. Ảnh: HL

Chẳng hạn, công ty Jeducation tuyển không giới hạn ứng viên qua Nhật làm điều dưỡng. Học viên được đào tạo miễn phí tiếng Nhật trước khi đạt yêu cầu để qua Nhật làm việc. Mức lương chi trả cho ứng viên khá hấp dẫn là 36 triệu đồng/tháng. BV Hoàn Mỹ Sài Gòn có số lượng tuyển dụng nhân viên khá lớn trong năm 2019-2020 gồm 120 điều dưỡng, hộ sinh và các vị trí kỹ thuật viên.

Bên cạnh đó, ứng viên muốn thực hành có hưởng phụ cấp ở môi trường BV quốc tế, đạt chuẩn JCI có thể đăng ký vào BV FV, sau thời gian thực hành, ứng viên có nguyện vọng làm lâu dài và hiệu quả công việc tốt sẽ được nhận vào chính thức...

PGS-TS-BS Nguyễn Văn Chinh, Trưởng khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật y học ĐH Y dược TP.HCM cho biết mỗi năm trường đào tạo 700 sinh viên, từ năm 2018, trường đã ngưng đào tạo hệ liên thông nên chất lượng nguồn nhân lực ngày càng nâng cao.

Theo PGS Chinh, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, đặc biệt là Việt Nam đã gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN từ năm 2016, cơ hội việc làm ngoài nước ngày càng mở rộng, trong tương lai có thể Việt Nam sẽ phải cạnh tranh nguồn nhân lực với nước ngoài.

Hiện tại, Khoa thường xuyên tiếp các nhà tuyển dụng đến từ châu Âu và châu Á, đặc biệt là Đức, Nhật muốn hợp tác liên kết đào tạo để đón đầu nguồn nhân lực. Chương trình Ngày hội việc làm là một trong số những chương trình Khoa tổ chức nhằm kết nối nhà tuyển dụng và sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm