Cô bé bị bỏ rơi mong tìm cha mẹ để báo hiếu

Đó là chia sẻ của bé Trần Ngọc Hồng, hiện sống tại mái ấm chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp) tại lễ tổng kết chương trình “Cho con tình yêu thương” diễn ra sáng 2-6 tại trụ sở báo Phụ Nữ TP.HCM (quận 3).

Bé Hồng chia sẻ không oán trách cha mẹ và mong cha mẹ tìm lại mình. Ảnh: HL

Hồng mong muốn cha mẹ thấy em trên sóng truyền hình hoặc trên báo thì tìm đến mái ấm để gặp mình. Hồng tâm sự sẽ không oán trách cha mẹ đã bỏ mình lại mái ấm. Mặc dù không được lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ nhưng Hồng tự hào vì được các thầy ở chùa đã thay cha mẹ dạy dỗ em hết lòng. Thầy luôn căn dặn: “Làm gì thì làm nhưng các con không được oán hận cha mẹ. Vì biết đâu họ cũng đang phải đi bán vé số, lượm ve chai để kiếm từng bữa cơm. Các con hãy cảm ơn họ vì đã cho ta ngày hôm nay”.

Hồng mong ước học thật giỏi và trở thành một đầu bếp giỏi để có thể nấu ăn cho các em nhỏ có hoàn cảnh như em. Lúc đó, Hồng cũng sẽ nấu cho cha mẹ những bữa ăn ngon và báo hiếu cha mẹ nếu gia đình đoàn tụ.

Bé Nhật Minh (trái) cùng các bạn được làm lính cứu hỏa một ngày. Ảnh: TL

Cũng tại chương trình, một em nhỏ đã thực hiện được ước mơ làm lính cứu hỏa là bé Đoàn Nhật Minh, hiện ở tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (TP.HCM). Nhật Minh chia sẻ thấy ở thành phố hay xảy ra cháy khiến nhiều người chết, bị thương, nhiều bạn nhỏ trở thành trẻ mồ côi như mình nên rất buồn. “Ước gì con lớn nhanh nhanh, bàn tay đủ to để cầm được vòi phun nước chữa cháy”, Minh chia sẻ.

 

Chương trình “Cho con tình yêu thương” do báo Phụ Nữ TP.HCM phối hợp với nhãn hàng Sữa dê công thức DG tổ chức từ ngày 28-3 đến 1-6-2018 tại 11 mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn TP.HCM với sự tham gia của hơn 500 trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ bị bỏ rơi từ 6 đến 14 tuổi.

Thông qua các bài tham dự bằng tranh vẽ, kể chuyện, các em đã có dịp bày tỏ những ước mơ sâu kín, chân thật của mình. Chương trình đã chọn giúp hiện thực hóa ước mơ của một số bé. Đó là giúp cô bé Yến Nhi trở thành hoa hậu, phát quà cho các em bé mồ côi, khuyết tật ở mái ấm Bông Huệ (huyện Hóc Môn); bé Đoàn Nhật Minh trở thành lính cứu hỏa; bé Trần Ngọc Hồng lên sóng truyền hình để tìm ba mẹ báo hiếu ơn sinh thành…

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình: 

Tai nạn lao động và bệnh tật đã cướp đi cả cha lẫn mẹ, bé Thị Qui (12 tuổi) được gửi vào mái ấm Hướng Dương (quận 6) sống. Qui chia sẻ nhớ ba mẹ nhiều lắm và hát bài “Nỗi buồn mẹ tôi” như chính tâm tình của mình.

Bé Yến Nhi với ước mơ trở thành hoa hậu để giúp đỡ nhiều trẻ em khó khăn. Ảnh: HL

Một bức thư của một bạn nhỏ ở mái ấm được trưng bày tại chương trình. Ảnh: TL

Những bức tranh chuyển tải ước mơ của các em được trưng bày tại chương trình. Ảnh: TL

Lễ tổng kết chương trình với sự tham gia của hơn 100 em nhỏ ở mái ấm. Ảnh: TL

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.