Chuyện “lạ” tại cơ sở 1 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

Sáng 25-5, đại diện Bệnh viện (BV) Ung bướu TP.HCM cho biết hơn 390 bệnh nhân đến cơ sở 2 của BV (TP Thủ Đức) tái khám vào ngày 24-5, thay vì tới cơ sở 1 của BV này (quận Bình Thạnh) như trước đây.

“Những bệnh nhân nói trên đã điều trị ổn định và được xuất viện tại cơ sở 1, nay cần tiếp tục tái khám định kỳ theo phác đồ điều trị” – đại diện BV cho biết thêm.

Bệnh nhân thoải mái chờ khám tại cơ sở 1 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Ảnh: BVCC

Đại diện BV còn cho biết trung bình mỗi ngày có khoảng 500 lượt bệnh nhân đến tái khám tại cơ sở 1. Ngoài ra, nếu chuyển toàn bộ bệnh nhân tái khám tại cơ sở 1 sang cơ sở 2 thì đây sẽ là một trong những giải pháp quan trọng góp phần giải quyết tình trạng quá tải tại khoa Khám bệnh của cơ sở 1.

“Như vậy, với số lượt bệnh nhân cũ đến tái khám vào ngày 24-5 tại cơ sở 2 đã giúp giảm tải gần 80% số bệnh nhân đến tái khám tại cơ sở 1” – đại diện BV nói.

Rất đông bệnh nhân làm thủ tục khám tại cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Ảnh: BVCC

Từ kết quả nói trên, Sở Y tế TP.HCM ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của BV Ung bướu khi tiếp tục đưa hoạt động tái khám đi vào hoạt động tại cơ sở 2 theo đúng kế hoạch. Hiện BV Ung bướu tiếp tục lộ trình để chuyển 80% bệnh nhân từ cơ sở 1 cần xạ trị, hóa trị trong ngày và tái khám sau xuất viện sang cơ sở 2 và phấn đấu hoàn tất trong tháng 6-2021.

Sở Y tế TP.HCM còn cho biết hiện không còn hình ảnh bệnh nhân chen chúc chờ khám tại cơ sở 1 do quá tải. Cũng tại cơ sở 1, do rộng rãi nên bệnh nhân luôn đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định phòng chống dịch COVID-19. Đây chính là chuyện “lạ” tưởng chừng không thể xảy ra tại cơ sở 1 BV Ung bướu TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm