Chuyên gia Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19

Theo đó, kết quả xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 6 sau khi nhập cảnh của chuyên gia Hàn Quốc cho kết quả âm tính. Trường hợp này sẽ được xét nghiệm bằng RT-PCR thêm một lần nữa vào ngày hôm nay theo quy định của Nhật Bản. 

HCDC khuyến cáo người dân tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới, không đợi xuất hiện ca bệnh hoặc ca nghi ngờ mới thực hiện phòng bệnh.

Mỗi người dân hãy cùng thực hiện “Thông điệp 5K” từ Bộ Y tế gồm: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế để chung sống an toàn với đại dịch COVID-19.

Bên trong phòng xét nghiệm SARS-CoV-2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: HL

Trước đó, chuyên gia JH (48 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc), là chuyên gia của một doanh nghiệp Nhật Bản về lĩnh vực hợp tác đầu tư có văn phòng đại điện tại Hà Nội nhập cảnh Việt Nam ngày 29-7, được cách ly tập trung tại Hà Nội, xét nghiệm kiểm tra COVID-19 theo quy định. Người này không có yếu tố tiếp xúc trường hợp nào xác định nhiễm SARS-CoV-2 trước đó.

Ngày 24-10, bệnh nhân rời Việt Nam đến Nhật Bản (trước khi rời khỏi Việt Nam bệnh nhân không thực hiện xét nghiệm). Tại sân bay Narita, bệnh nhân được xét nghiệm nhanh kiểm tra COVID-19 theo quy định của quốc gia này và cho kết quả đương tính.

HCDC đã tiến hành truy vết lịch sử và tiếp xúc của bệnh nhân. Theo đó, sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, bệnh nhân đến làm việc ở một số tỉnh thành của Việt Nam, trong đó có sống và làm việc tại TP.HCM từ ngày 16-8-2020 đến ngày 24-10-2020.

Liên quan đến bệnh nhân, TP.HCM đã điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lấy mẫu, thực hiện cách ly tất cả các trường hợp tiếp xúc. Tất cả cả trường hợp tiếp xúc đều có kết quả  xét nghiệm âm tính, không có dấu hiệu liên quan đến COVID - 19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm