Chuyển bệnh nhân khỏi COVID-19 về BV Chợ Rẫy điều trị tiếp

Sáng 28-3, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết vào rạng sáng cùng ngày đã tiếp nhận bệnh nhân 1536 (nữ, 79 tuổi) từ BV Phổi Đà Nẵng về điều trị. Đây được xem là một trong những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nhất nước. Sau 70 ngày điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng, bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố khỏi COVID-19 vào sáng 27-3 và được chuyển về BV Chợ Rẫy để điều trị các bệnh nền theo nguyện vọng của gia đình.

Theo BV Phổi Đà Nẵng, bệnh nhân 1536 đã có 9 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp với SARS-CoV-2 và số ngày âm tính liên tục là 45 ngày, quá thời hạn quy định về cách ly y tế đến hơn 1 tháng. Vì vậy, bệnh nhân này không cần tiếp tục cách ly y tế 14 ngày theo quy định.

Bệnh nhân 1536 được chuyển về BV Chợ Rẫy đề điều trị bệnh nền. Ảnh: BVCC

Lúc 0 giờ ngày 28-3, xe cứu thương chuyển bệnh về đến BV Chợ Rẫy và bệnh nhân 1536 đã được đưa nhập vào khoa Hồi sức cấp cứu. Các bác sĩ BV Chợ Rẫy cho biết sẽ tiến hành hội chẩn, đánh giá lại tình trạng lại của bệnh nhân và đưa ra hướng điều trị.

Kết quả đánh giá ban đầu cho thấy bệnh nhân bị suy kiệt nặng (nặng 45kg, yếu cơ). Tình trạng viêm phổi vẫn còn, suy hô hấp còn phụ thuộc máy thở, đàm xấu, chân mở khí quản rộng, nhiều đàm qua chân mở khí quản. Kết quả cấy đàm gần nhất cho thấy bệnh nhân bị nhiễm khuẩn vi khuẩn đa kháng Pseudomonas, suy thận cấp cần tiếp tục lọc máu. Ngoài ra, bệnh nhân còn mắc nhiều bệnh nền như suy tim, tiểu đường, nguy cơ thuyên tắc mạch do huyết khối ở tĩnh mạch chủ dưới, tĩnh mạch cảnh trong phải.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy đã đặt lại catheter lọc máu mới và tiến hành lọc máu cấp cứu cho bệnh nhân, tiếp tục điều trị nhiễm trùng, tăng cường dinh dưỡng và vật lý trị liệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm